[Microsoft] Project Scorpio เครื่องเล่นคอนโซลใหม่ จะวางขายในจีนภายในปีนี้ ประสิทธิภาพดีขึ้น 40%

ในตอนนี้ก็มีการยืนยันแล้วล่ะครับว่า Project Scorpio หรือเครื่องเล่นเกมตัวใหม่ล่าสุดจาก Microsoft นั้นจะถูกวางจำหน่ายในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่แน่นอนโดยจะมีกำหนดวางจำหน่ายไม่เกินสิ้นปี 2017 นี้และจะวางขายในสหรัฐและตลาดอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

จากรายงานใน Event Microsoft ที่ประเทศจีนก็ได้มีการประกาศว่าเครื่องเล่น Project Scorpio จะพร้อมวางจำหน่ายในประเทศจีนไม่เกินปี 2017 นี้และจะเป็นเครื่องเล่นคอนโซล Next-Gen แรกที่วางจำหน่ายในประเทศจีนด้วยและ Microsoft ก็ยังได้เสริมอีกว่า Scorpio จะเป็นเครื่องเล่นที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องเล่นคอนโซลยุคปัจจุบันถึง 40% เลยทีเดียว

โดยเครื่อง Scorpio นี้อาจจะมีการเปลี่ยนชื่ออีกครั้งแต่ที่แน่ ๆ ก็คือมันจะรองรับกับเกม Xbox ได้ทุกเกมและยังได้ยืนยันว่างานแข่งขัน Forza Racing Championship จะเริ่มในงาน Shanghai’s ChinaJoy ในช่วงซัมเมอร์ด้วยครับ ส่วนทางด้านรายละเอียดของ Scorpio เพิ่มเติมจะเปิดเผยรายละเอียดอีกครั้งในงาน E3 2017 ครับ

Project Scorpio เป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่สามารถรองรับภาพได้ถึง 4K 60 fps ปรับปรุงให้ภาพนิ่งขึ้นใช้เวลาโหลดน้อยมาพร้อมขุมพลัง CPU Custom x86 CPU 8 คอร์ มีแรมอยู่ที่ 12GB GDDR5 และเนื้อที่ฮาร์ดไดร์ฟถึง 1 TB

ที่มา: Gamespot

from:https://notebookspec.com/project-scorpio-coming-in-china-in-2017/400827/