Xiaomi อธิบายว่าทำไม Mi 6 ถึงไม่มีช่องเสียบแจ๊คหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร

Xiaomi-Mi6

Xiaomi Mi 6 กลายเป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงอีกหนึ่งรุ่น ที่ไม่มีช่องเสียบแจ๊คหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีทั้ง iPhone 7 และ Moto Z ที่ไร้ช่องเสียบแจ๊คหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร เช่นเดียวกัน และต่อไปนี้คือคำอธิบายของ Xiaomi ถึงเหตุผลที่ต้องตัดช่องเสียบแจ๊คหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรออกไป

สมาร์ทโฟนเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการบูรณาการสูงและพื้นที่ภายในเป็นสิ่งที่มีค่า การถอดช่องเสียบแจ๊คหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรออกไป ช่วยให้สมาร์ทโฟนประหยัดพื้นที่ภายใน เพื่อใช้ติดตั้งส่วนประกอบอื่นๆ เข้าไปแทน อย่างเช่น แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น อีกทั้งการเล่นเสียงผ่านพอร์ต USB Type-C กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เพราะให้คุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม

ดูเหมือนเหตุผลของ Xiaomi จะคล้ายกับ Apple ที่มองว่าช่องเสียบแจ๊คหูฟัง เป็นส่วนเกิน และกินพื้นที่ภายในโดยไม่จำเป็น เนื่องจากรูกลมๆ ขนาด 3.5 มิลลิเมตร ไม่ได้ถูกใช้งานตลอดเวลา

Xiaomi Mi 6 มากับแบตเตอรี่ 3,350mAh เพิ่มขึ้น 10.5% เมื่อเทียบกับ Xiaomi Mi 5 ที่มีความจุ 3,000mAh อีกทั้งยังมากับกล้องดิจิตอลเลนส์คู่ ซึ่งเป็นไปได้ที่การตัดช่องเสียบแจ๊คหูฟังออกไป ทำให้มีพื้นที่วางโมดูลกล้องเพิ่มอีกชิ้น

ทั้งนี้ Xiaomi Mi 6 ยังแถม Adapter มาให้ในกล่อง ช่วยแปลงพอร์ต USB Type-C ให้รองรับหูฟังที่ใช้แจ๊ค 3.5 มิลลิเมตรแบบเดิมได้

ที่มา – AndroidCentral

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=182312