iPhone 8 จะวางขายช้ากว่าปกติ จากปัญหา 3D sensor และอาจมี Smart Connector ติดตั้งมาให้ด้วย

iphone8-3d-sensor

ข่าวลือก่อนหน้านี้ พยายามสร้างความเชื่อว่า Apple จะเปิดตัว iPhone พร้อมกัน 3 รุ่น ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้ ซึ่งประกอบไปด้วย iPhone 7s, iPhone 7s Plus และ iPhone 8 หรือ iPhone Edition (ทั้ง 3 รุ่น ยังไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อเรียกอย่างทางการ) แน่นอนว่าไฮไลท์จะอยู่ที่ iPhone 8 เพราะถูกสร้างขึ้นมาในโอกาสสำคัญที่ iPhone จะมีอายุครบรอบ 10 ปี นับจากรุ่นแรกที่เปิดตัวในปี 2007

iphone-8-face-recognition

iPhone 7s, iPhone 7s Plus จะมากับจอแสดงผลขนาด 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ตามลำดับ ส่วน iPhone 8 ถูกอ้างว่าจะมากับแผงจอภาพ OLED ขนาด 5.8 นิ้ว และจะได้รับการติดตั้ง 3D sensor เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการจดจำใบหน้า และทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นด้าน AR รวมถึงถ่ายภาพแนว 3D Selfie โดย 3D sensor จะมีเฉพาะใน iPhone 8 เท่านั้น ทำให้ iPhone รุ่นไฮเอนด์จะวางจำหน่ายล่าช้ากว่า iPhone 7s Series ประมาณ 1 – 2 เดือน

iphone-8-Smart-Connector

นอกจากนี้ ยังมีรายงานใหม่จากเว็บบล็อกในอิสราเอล ได้อ้างว่า iPhone 8 อาจมาพร้อม Smart Connector เพื่อช่วยในการเชื่อมต่อสำหรับแอพพลิเคชั่นด้าน VR หรือ AR และเมื่อนำไปรวมกับเทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรี่ไร้สาย ก็ทำให้เกิดความเชื่อว่า Apple อาจมีแนวคิดกำจัดพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ ที่ต้องใช้สายในการเชื่อมต่อ

ที่มา – Gsmarena

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=180143