[Microsoft] แหล่งข่าวยืนยัน Surface Pro 5 ที่เป็นสุดยอด Windows Tablet อาจจะได้รับการเปิดตัวในเร็วๆ นี้

ข่าวลือของ Surface Pro 5 นั้นค่อนข้างที่จะมีไม่มากเท่าไรครับ แถมโดยส่วนใหญ่นั้นก็จะเป็นข่าวลือที่อ้างว่ามาจากแหล่งข่าวซึ่งไม่สามารถทราบได้เลยครับว่าเป็นแหล่งข่าวจริงหรือไม่ ทว่าล่าสุดนี้มีความเป็นไปได้สูงมากเลยครับที่แหล่งข่าวในข่าวนี้จะเป็นผู้อยู่วงในจริงๆ จะเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

surface Pro 5 600 01

ตามข้อมูลนั้นบอกเอาไว้ว่า Surface Pro 5 นั้นจะเริ่มเปิดตัวหลังจากที่ทาง Microsoft ปล่อยอัพเดท Windows 10 Creators แก่ผู้ใช้ทั่วไปซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 5 เมษายนที่จะถึงนี้ ซึ่งนั่นทำให้อีกไม่นานเราน่าจะเห็นทาง Microsoft เปิดตัว Surface Pro 5 ออกมาให้เราได้เห็นกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นแหล่งข่าวก็ไม่ได้พูดเอาไว้ชัดเจนครับว่าทาง Microsoft จะรอเปิดตัวในงานไหนดังนั้นดังนั้นเรื่องนี้นั้นจึงยังไม่ชัดเจนสำหรับวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการครับ

จากข้อมูลที่แหล่งข่าวให้มานั้นบอกเอาไว้ว่าที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากว่าทาง Microsoft ยังคงมี Surface Phone ที่รอการเปิดตัวอยู่ดังนั้นแล้วอาจจะเป็นไปได้ว่า Surface Pro 5 และ Surface Phone นั้นอาจจะเปิดตัวออกมาในวันเดียวกันครับ สำหรับวันเปิดตัวอาจจะต้องรอลุ้นกันต่อไปทว่าในส่วนของราคานั้นทางแหล่งข่าวได้เปิดเผยว่า Surface Pro 5 นั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $899 หรือประมาณ 31,000 บาท

หมายเหตุ – แหล่งข่าวยังบอกอีกว่าปัญหาเรื่องแบตหมดเร็วบน Surface Pro 4 นั้นจะหมดไปใน Surface Pro 5 เนื่องจากว่าทาง Microsoft ได้มีการปรับปรุงในเรื่องนี้จนคุณสามารถใช้งาน Surface Pro 5 ได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 9 hr ครับ

ที่มา : notebookcheck

from:https://notebookspec.com/the-microsoft-surface-pro-5s-release-date-is-right-around-the-corner-sources-say/391573/