[Blizzard] เปิดตัว StarCraft Remastered ยอดเกม RTS ในตำนานมาพร้อมกราฟิกระดับ HD และรองรับ 4K ด้วย

ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือกันว่า Blizzard ซุ่มทำเกม StarCraft ในรูปแบบ Remastered อยู่ก็เรียกเสียงฮือฮาให้กับแฟน ๆ StarCraft มากมายแต่ล่าสุดข่าวลือที่ว่าก็เป็นจริงเรียบร้อยเมื่อ Blizzard เปิดตัว StarCraft Remastered อย่างเป็นทางการพร้อมกับ Trailer ตัวอย่างโชว์กราฟิกใหม่คมชัดกว่าเดิม

sr

ใน StarCraft Remastered นอกจากจะปรับปรุงงานภาพกราฟิกให้คมชัดตามยคสมัยแล้วทางทีมงานยังได้อัปเดตภาพในความละเอียด 4K UHD ให้ด้วยทั้งโหมด Multiplayer หรือในโหมด Campaign เนื้อเรื่องก็ตามเราจะได้เห็นกองทัพของ Terran , Zerg และ Protoss ในรูปโฉมที่สวยงามมากขึ้น

sr2

“คมชัดขึ้นรองรับ 4K ด้วย”

ตัวเกมยังได้รองรับภาษาอื่น ๆได้อีก 13 ภาษา ปรับปรุงการเล่นแบบออนไลน์หรือเล่นแบบ LAN ให้เข้ากับยุคใหม่และแน่นอนว่ายังคงรูปแบบเกมเพลย์ไว้คงเดิม คลาสสิกแต่ภาพสวยขึ้นแบบนี้แฟน ๆ StarCraft ได้ฟินอย่างแน่นอนครับและมาดูคลิปวีดโอตัวอย่างที่ปล่อยออกมาดีกว่าว่าเจ๋งแค่ไหน

ส่วนวันวางจำหน่ายเกมนั้นจะอยู่ในช่วงกลางปี 2017 นี้อดใจรอไม่นานได้เล่นชัวร์ครับแต่ก่อนหน้านั้นทาง Blizzard ยังใจดีได้ปล่อยแพทช์ 1.18 อัปเดต StarCraft และภาค Brood War ออกมาให้อัปเดตกันในปลายเดือนนี้โดยจะปรับให้เป็นเกมฟรีที่สามารถอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น Remastered ได้ (เสียเงินเพื่ออัพเกรด) และเล่น Multiplayer ร่วมกันทั้งต้นฉบับและ Remastered ได้ครับ

จากการเปิดตัวครั้งนี้ก็สร้างเสียงตอบรับที่ดีแก่แฟน ๆ เกมอย่างมากจนบางคนถึงกับบอกว่าอยากให้ Remastered Diablo 2 ต่อกันเลยทีเดียวแต่ก็เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีมาก ๆ สำหรับแฟนเกม RTS ในตำนานเลยล่ะครับ

ที่มา: Kotaku

from:https://notebookspec.com/blizzard-announced-starcraft-remastered/390689/