[Apple] นำข้อมูลรายการของอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานร่วมกับ HomeKit ขึ้นหน้าเว็บอย่างเป็นทางการแล้ว

ตั้งแต่ที่ทาง Apple เปิดตัว HomeKit ออกก่อนหน้านี้นั้น บนหน้าเว็บของอุปกรณ์ที่รองรับ HomeKit ของ Apple ค่อนข้างที่จะดูยกพอสมควรครับว่ามีอุปกรณ์รุ่นใดที่รองรับบ้าง ถึงแม้ว่าเรื่องดังกล่าวนี้จะไม่ได้ใกล้ตัวผู้ใช้อย่างเราๆ ท่านๆ เท่าไรนักแต่กับนักพัฒนาแอปพลิเคชันนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ทำให้ถึงกับต้องกุมขมับเลยทีเดียวหล่ะครับ

ist of smart home gadgets that work with HomeKit 600

ทว่าเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Apple น่าจะตอบรับเสียงเรียกร้องของบรรดานักพัฒนากันพอสมควรครับเนื่องจากว่าล่าสุดนั้นที่หน้าเว็บแสดงประเภทของอุปกรณ์ที่ HomeKit รองรับนั้นได้ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ให้ดูแล้วน่าใช้งานมากขึ้น แถมการค้นหาก็ถูกแบ่งหมวดหมู่ชัดเจนใช้งานง่ายกว่าเดิมเป็นอย่างมากครับ(เข้าไปชมได้ที่ Apple HomeKit)

อย่างที่บอกครับว่างานนี้เราๆ ท่านๆ อาจจะไม่ค่อยได้ประโยชน์อะไรเท่าไรนักจากการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ ทว่านักพัฒนาแอปจะได้ประโยชน์ไปเต็มๆ ส่วนที่เหลือก็ต้องรอดูต่อไปแล้วหล่ะครับว่าอุปกรณ์ที่พัฒนามาให้รองรับกับการใช้งาน HomeKit มากน้อยแค่ไหน(จะว่าไปประโยชน์ที่ผู้ใช้อย่างเราๆ ท่านๆ ได้รับในครั้งนี้ก็มีเหมือนกันนะครับ นั่นคือการเข้าไปดูว่าอุปกรณ์ใดรองรับ HomeKit ของทาง Apple แล้วหาซื้อมาใช้งานจะได้ไม่เสียเงินฟรีๆ ครับ)

ที่มา : theverge

from:https://notebookspec.com/apples-website-now-has-a-useful-list-of-smart-home-gadgets-that-work-with-homekit/389912/