iPhone 8 จะเป็นรุ่นเดียวที่ได้รับการออกแบบใหม่ ส่วน iPhone 7s กับ iPhone 7s Plus ยังดีไซน์เดิม

iphone8

ข่าวลือก่อนหน้านี้รายงานว่า Apple จะเปิดตัว iPhone พร้อมกัน 3 รุ่นในปีนี้ คือ iPhone รุ่น 4.7 นิ้ว กับรุ่น 5.5 นิ้ว ซึ่งน่าจะหมายถึง iPhone 7s กับ iPhone 7s Plus และ iPhone รุ่นพรีเมี่ยม หรือ iPhone 8 และอาจมีจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว

รายงานล่าสุดจากห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply Chain ของ Apple ยืนยันว่า ปีนี้จะมี iPhone เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น ที่จะใช้จอแสดงผลแบบ OLED โดยบอดี้เป็นกระจก และสนับสนุน Wireless Charging หรือเทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย ซึ่งขัดแย้งกับบันทึกของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities ที่เชื่อว่า iPhone ในปี 2017 จะรองรับ Wireless Charging ครบทุกรุ่น และดีไซน์กระจกเหมือนกันหมด

นอกจาก iPhone 7s กับ iPhone 7s Plus จะไม่รองรับ Wireless Charging แล้ว การออกแบบก็อาจยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก คาดว่ายังคงใช้วัสดุอลูมิเนียม เหมือนที่เคยใช้มาตั้งแต่ iPhone 6 ในปี 2014 ดังนั้น จะมีเพียง iPhone 8 เท่านั้นที่ใช้บอดี้กระจก ตามรายงานของ Catcher Technology หนึ่งในซัพพลายเออร์ของ Apple

iphone8-Wireless-Charging

นอกจากนี้ Wireless Charging ของ Apple อาจไม่ได้ถูกติดตั้งไว้ในตัว iPhone อย่างที่เคยมีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ แต่จะเป็นอุปกรณ์เสริมที่ขายแยกต่างหาก และจะผลิตโดย Luxshare บริษัทจากประเทศจีน ซึ่งเคยมีข่าวว่าเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ที่มีส่วนร่วมในการผลิต Wireless Charging สำหรับอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายของ Apple Watch

หากข่าวลือทั้งหมดนี้เป็นจริง นั่นหมายถึง เทคโนโลยี Wireless Charging ของ iPhone 8 ก็อาจไม่มีอะไรแตกต่างไปจากอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายทั่วไปที่มีอยู่ในท้องตลาด ซึ่งสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android มีใช้งานมานานแล้ว

iphone-8

iphone_8

ที่มา – MacRumors

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=173910