[CES 2017] “Best Meets Best” … MSI ประสานพลังของสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อนักเล่นเกมโดยเฉพาะ ด้วย Core i Gen 7 + GTX 10 Series

ในงาน CES 2017 นั้นทาง MSI ได้ขนขบวนทัพโน๊ตบุ๊ค(และ PC Desktop) มาเปิดตัวใหม่อย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อแคมเปญ “Best Meets Best” ที่รวมเอาความสุดยอดของฮาร์ดแวร์ที่จะช่วยให้ประสบการณ์การเล่นเกมของคุณเปลี่ยนไปอย่างสิ่งเชิง ไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่สุดแรงของ Intel, ชิปกราฟิกสุดเจ๋งซีรีส์ล่าสุดทางของ NVIDIA พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงใหม่ไม่ว่าจะในส่วนของชิปเสียงที่เหมือนยกเอาประสบการณ์ของโรงภาพยนตร์มาใส่เอาไว้ กระทั่งส่วนเล็กๆ ที่มีความสำคัญในการเล่นเกมอย่างคีย์บอร์ดก็ได้ระการเปลี่ยนยกชุดเช่นกันครับ

msi-best-meets-best-600-01

จากโลโก้ของเครื่องจากแคมเปญ “Best Meets Best” นั้นคุณจะเห้นได้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่รวมพลังของ 3 ส่วนหลักมาไว้ด้วยกันดังต่อไปนี้ครับ

  • หน่วยประมวลผลรุ่นที่ 7 ของทาง Intel สถาปัตยกรรม Kaby Lake
  • ชิปกราฟิก GeForce GTX ซีรีส์ 10 ของทาง NVIDIA
  • การยกระดับให้กับโน๊ตบุ๊คใหม่ทั้งหมดของทาง MSI อันประกอบไปด้วยดัไซน์ใหม่(ที่รองรับกับฮาร์ดแวร์ใหม่) ระบบเสียงแบบใหม่, คีย์บอร์ดที่ใช้สวิทช์ตัวใหม่(รวมถึงดีไซน์ใหม่) และการรองรับการเล่นเกมในโลกเสมือนจริง(VR) อย่างเต็มรูปแบบ

Intel 7 Gen Kaby Lake and NVIDIA GTX 1000 Series

intel kaby lake 600 01

สำหรับหน่วยประมวลผลรุ่นที่ทาง MSI เลือกใช้นั้นเป็นหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake จากทาง Intel ซึ่งเป็นรุ่นที่ 7 แล้วครับ หน่วยประมวลผลที่ผู้ใช้สามารถที่จะเลือกได้ในแต่ละรุ่นของโน๊ตบุ๊คนั้นจะแตกต่างกันไปด้วยนี้ครับ

  • โน๊ตบุ๊คซีรีส์ GT จะมาำร้อมกับหน่วยประมวลผล Core i7-7820HK ที่มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 3.8 Ghz และที่ Turbu Boost อยู่ที่ 4.2 GHz ซึ่งแรงที่สุดในบรรตัวเลือก
  • สำหรับในรุ่นอื่นๆ นั้นนอกเหนือไปจาก i7-7820HK แล้วจะมีตัวเลือก i7-7700HQ และ i5-7300HQ มาให้เลือกครับ

นอกเหนือไปจากประสิทธิภาพขั้นต่ำของหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake ที่จะสูงกว่าหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรมก่อนหน้าอย่าง Skylake(รุ่นที่อ้างอิงคือ i6-6820HK) หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake นั้นยังดีกว่าเดิมตรงที่มาพร้อมกับความสามารถในการเข้าและถอดรหัสวีดีโอความละเอียดระดับ 4K ที่ให้ประสิทธิภาพสูงกว่า 6% – 10% นอกเหนือไปจากนั้นแล้วยังรองรับการเข้าและถอดรหัสวีดีโอแบบ V9 และ HEVC 10-bit ในระดับฮาร์ดแวร์ด้วยอีกครับ

หมายเหตุ – รุ่นของหน่วยประมวลผลในแต่ละรุ่นที่สามารถเลือกได้นั้นแตกต่างกันไปตามระดับของรุ่นและราคาซึ่งผู้ซื้อควรตรวจสอบราคาที่ร้านก่อนจะดีที่สุดครับ

msi-best-meets-best-600-03

มาต่อกันที่ชิปกราฟิกจากทาง NVIDIA ในซีรีส์ 1000 ไม่ว่าจะเป้นรุ่นท๊อปอย่าง GTX 1080 เชื่อมต่อกันแบบ SLI(บนรุ่น GT) ตามมาด้วย GTX 1080, GTX 1070, GTX 1060, GTX 1050 Ti และ GTX 1050 ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่ามีประสิทธิภาพสูงกว่าชิปกราฟิกซีรีส์ 900 เมื่อเทียบกันแบบรุ่นต่อรุ่นถึง 40% ทำให้ถึงแม้ว่าคุณจะมีงบประมาณพอซื้อแค่รุ่นต่ำสุดอย่าง GTX 1050 แต่ก็สามารถรับรองได้ว่าคุณจะสามารถเปิดเล่นเกมที่คุณชอบที่ความละเอียด 1080p ได้อย่างสบายๆ ครับ

msi-best-meets-best-600-02

จุดเด่นทั้งหมดนั้นคงปฎิเสธไม่ได้เลยครับว่าตัวเครื่องทั้งหมดนั้นได้รับการออกแบบมาอย่างดีและให้สมกับยุคสมัยด้วยนั้นนิดเหนือไปจากตัวโน๊ตบุ๊คแต่ละรุ่นจะรองรับการเล่นเกมในรูปแบบปกติแล้วทาง MSI ยังใส่ใจในการเล่นเกมกับอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงอีกด้วย ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถใช้ฟังค์ชัน “one click to VR” จากแอปพลิเคชัน Dragon Center(ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันควบคุมฮาร์ดแวร์ที่คุณสามารถ Overclocked ได้ด้วยในรุ่นที่หน่วยประมวลผลมีรหัส K) เพื่อเปิดให้เครื่องทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงครับ

msi-best-meets-best-600-04

msi-best-meets-best-600-05

ด้วยประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์และการออกแบบดีไซน์เครื่องให้เหมาะสมกับการเล่มที่สุดนั้น ทาง MSI ยอกว่าตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมรุ่นใหม่นั้นจะมีประสิทธิภาพสูงสุดในการเล่นเกมกับอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงมากสุดถึง 25%(โดยแต่ละรุ่นก็จะมีประสิทธิภาพแต่ต่างกันไปตามฮาร์ดแวร์ภายในครับ) ไม่เพียงแค่นั้นนะครับนอกเหนือไปจากประสิทธิภาพของการเล่นเกมแล้ว ทางผู้ใช้จะยังสามารถเห้นประสิทธิภาพที่แตกต่างไปจากเครื่องรุ่นเดิมไม่ว่าจะเปนเรื่องการใช้งานมัลติมีเดียหรือการใช้เล่นสื่อความละเอียดระดับ 4K ก็จะมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นครับ

ท่านใดที่กลัวว่าฮาร์ดแวร์แรงแล้วเครื่องจะร้อนมากหรือไม่นั้นบอกได้เลยครับว่าหมดกังวัลเรื่องนี้่ได้เลยเพราะในเครื่องแต่ละรุ่นนั้นทาง MSI ได้ดีไซน์ระบบระบายความร้อนมาใหม่ให้เหมาะสมกับฮาร์ดแวร์ที่ใช้ตัวอย่างเช่น GT83VR และ GT73VR ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลที่สามารถ Overclock แถมยังมาพร้อมกับกราฟิกชิปที่เชื่อมต่อกันแบบ SLI อีกนั้น ทาง MSI ก็ได้ออกแบบให้มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนแบบพัดลม 2 ตัวซึ่งภายในจะมีท่อนำความร้อนมากกว่า 10 ท่อวางไว้ภายในสำหรับการระบายความร้อนครับ

สำหรับโน๊ตบุ๊คที่เน้นความบางแต่ยังเล่นเกมได้เต็มที่อย่าง GS73VR, GS63VR และ GS43VR นั้นก็มาพร้อมกับระบบพัดลมที่มีคุณภาพสูงโดยมีท่อนำความร้อนอยู่ภายในถึง 5 ท่อโดยที่จะแปลกใจกับการที่ตัวเครื่องที่บางนั้นแต่ไม่มีความร้อนสะสมเลยหล่ะครับ ปิดท้ายกับซีรีส์ GT72VR, GT62VR, GE, GP และ GL นั้นทาง MSI ก็ได้เพิ่มระบบระบายความร้อนที่มีชื่อว่า Cooler Boost 4 ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของทาง MSI โดยตรงเอามาไว้สำหรับระบายความร้อนกราฟิกชิปครับ

Cherry MX Speed Sliver Switches

msi-best-meets-best-600-06

อีกจุดหนึ่งที่เปลี่ยนไปบนโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมปี 2017 ของทาง MSI ก็คือคีย์บอร์ดครับเพราะจากเดิมที่ทาง MSI ใช้ Steelseries มาโดยตลอกนั้น ในปีนี้เพื่อให้นักเล่นเกมทั้งหลายได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นทาง MSI จึงได้เปลี่ยนมาใช้คีย์บอร์ดที่ใช้สวิทช์ของทาง Cherry ในรุ่น MX Speed Sliver Switches ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมและได้รับความสนใจรวมถึงคำรับประกันจากนักเล่นเกมมืออาชีพว่ามันสามารถที่จะใช้งานในการเล่นเกมได้ดีกว่าเดิมจริงๆ ครับ

สวิทช์ของทาง Cherry ในรุ่น MX Speed Sliver Switches ที่ MSI เลือกใช้นั้นจะมาพร้อมกับการตอบสนองต่อการกดที่ว่องไวแถมยังจะมาพร้อมกับแรงตอบกลับในการกดที่กำลังหมดสมกับนักเล่นเกม(และรวมไปถึงการพิมพ์โดยปกติ) ตัวป้นคีย์บอร์ดกับแผงจะอยู่ห่างกันแค่ 1.2 mmโดยทั้งหมดทั้งมวลนี้ผู้ใช้สามารถที่จะออกแรงกดแป้นคีย์บอร์ดได้ด้วยแรงกดเพียงแค่ 45 g เท่านั้นเรียกได้ว่าถ้าเกมนัดไหนต้องใช้เวลาลาดยาวหล่ะก็นิ้วของคุณนั้นจะสามารถเก็บแรงไว้กดแป้นในระยะยาวได้กว่าคู่แข่งหล่ะครับ

นอกเหนือไปจากเรื่องของความสะดวกสบายในการใช้งานเพื่อการเล่นเกมแล้ว สวิทช์ของทาง Cherry ในรุ่น MX Speed Sliver Switches ยังมาพร้อมกับความสามารถในการแสดงผลไฟส่องสว่างแบบ RGB ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะกำหนดสีสันบนตัวแป้นได้มากถงึ 16.7 ล้านสี ทำให้คุณสามารถเปลี่ยนคีย์บอร์ดของคุณให้แตกต่างจากเพื่อนไม่เหมือนใครได้แบบสบายๆ ผ่านแอปพลิเคชันที่สามารถใช้งานได้ง่ายอีกด้วยครับ

ESS SABRE HiFi and Nahimic VR

msi-best-meets-best-600-07

สิ่งที่ทาง MSI พัฒนาขึ้นเพื่อตอบรับการการเล่นเกมให้มากที่สุดไม่ใช่เฉพาะในเรื่องของหน่วยประมวลและกราฟิกชิปซึ่งเป็นหัวใจหลักของการขับเคลื่อนเกมให้ออกมามีประสิทธิภาพเท่านั้นนะครับ ทว่าทาง MSI ยังใส่ใจไปถึงเรื่องของเสียงสำหรับนักเล่นเกมที่ในคราวนี้นนั้นทาง MSI ใส่ชิป ESS Sabre HiFi DAC ซึ่งเป้นส่วนของการเปลี่ยนสัญญาณดิจิทัลให้เป็นอนาล็อกมาให้ด้วยบนโน๊ตบุ๊คซีรีส์ GT และ GS ซึ่งถือได้ว่าเป็นโนณตบุ๊เครื่องแรกที่มาพร้อมกับชิปดังกล่าวที่ให้มาตรฐานสัญญาณเสียงความคมชัดสูงที่มีคุณภาพดีที่สุดในโลกครับ

msi-best-meets-best-600-08

msi-best-meets-best-600-09

สิ่งที่คุณจะได้พบนั้นนอกเหนือไปจากการที่จะเห็นได้ว่าโน๊ตบุ๊คทั้ง 2 รุ่นที่มาพร้อมกับ ESS นี้จะมีช่องสำหรับต่อสัญญาณเสียงแบบ 7.1 แล้วนั้น ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้ต่อสัญญาณเสียงออกแบบ 7.1 แต่คุณก็จะยังได้รับประสบการณ์ในการฟังที่เต็มรูปแบบอย่างที่เห็นได้ชัดเจนตั้งแต่ในเรื่องของการฟังเพลงในระดับปกติไปจนถึงการเล่นเกมที่รับรองได้ว่าประสบการณ์ของคุณนั้นจะเปลี่ยนไปอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนด้วยครับ

ในชิปเสียงนี้จะมาพร้อมกับตัวต้นทานที่ปรับได้ตั้งแต่ 16 Ohm – 600 ohm สามารถให้ลายละเอียดของเสียงได้มากกว่าเดิม สนับสนุน 32bit/384KHz sampling rate และ 127dB DNR ที่เรียกได้ว่าเหนือกว่าชิปเสียงของเครื่องคอมพิวเตอร์แบบแยกบ้างรุ่นของ Desktop PC อีก ดัง นั้นแล้วเรื่องเสียงนี่รับรองได้เลยครับว่าคุณจะได้เปรียบมากกว่าใครๆ โดยเฉพาะการเล่นเกมแบบ FPS ครับ

หมายเหตุ – ทั้งนี้คุณภาพเสียงขึ้นอยู่กับชุดหูฟังและลำโพงที่คุณเลือกใช้งานร่วมด้วยครับ

msi-best-meets-best-600-10

และด้วยทุกสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ก็เลยก่อให้เกิดความสามารถสุดท้ายอย่าง Nahimic VR ซึ่งเป็นเอนจิ้นในการขับเคลื่อนทางด้านเสียงที่เกมสำหรับอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงให้การสนับสนุนครับ ด้วยฮาร์ดแวร์ด้านเสียงของทาง MSI ทั้งหมดรวมถึง Nahimic VR ที่จะสามารถจำลองเสียงรอบทิศทางแบบ 7.1 ช่องเสียงให้กับคุณได้นั้นก็ย่อมจะทำให้การเล่นเกมในโลกเสมือนจริงของคุณได้รับประสบการณ์สุดยอดรอบทิศทางอย่างเต็มรูปแบบครับ

หมายเหตุ – Nahimic VR จะสามารถจำลองเสียงรอบทิศทางแบบ 7.1 เสียงมายังชุดหูฟังของคุณได้ แต่ทว่าชุดหูฟังของคุณนั้นต้องรองรับการให้เสียงแบบ 7.01 ทิศทางหรือรองรับการสร้างเสียงแบบ 3 มิติซึ่งจะต้องเป็นลำโพงแบบที่เชื่อมต่อผ่านทางพอร์ต HDMI หรือไม่ก็ USB เท่านั้นครับ

สรุป

msi-best-meets-best-600-11

msi-best-meets-best-600-12

มาในครั้งนี้นั้นเรียกได้ว่าทาง MSI จัดเต็มจริงๆ ครับ แถมนอกเหนือไปจากจะจัดเต็มแล้วนั้นทาง MSI ยังเร็วอีกด้วยต่างหากเนื่องจากว่าในตอนนี้นั้นเริ่มมีโน๊ตบุ๊คบางรุ่นของปี 2017 นี้นั้นวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วด้วย ที่สำคัญนั้นราคาของโน๊ตบุ๊รุ่นที่เปิดตัวออกมานั้นบอกได้คำเดียวครับว่าไม่น่าเชื่อว่าจะมาพร้อมกับสเปคแบบจัดเต็มอย่างนี้ อย่างไรก็ตามแต่สำหรับผู้ที่รอรุ่นใหญ่นั้นอาจจะต้องรออีกสักพักนะครับถึงจะได้มีวางจำหน่ายให้ซื้อกัน(มีข่าวมาว่าอีกไม่นานนี้แล้วหล่ะครับ)

ที่มา : MSI

from:https://notebookspec.com/msi-best-meets-best-2017/378928/