Apple ยิ้ม!! ยอดซื้อ App Store ทุบสถิติในวันปีใหม่สูงสุดเท่าที่เคยมีมา ถึง 240 ล้านเหรียญสหรัฐ

วันนี้ Apple® ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า App Store® ต้อนรับศักราชใหม่ปี 2017 ด้วยยอดซื้อสูงสุดในหนึ่งวันเมื่อวันปีใหม่ พร้อมทำลายสถิติในช่วงเทศกาลวันหยุด และสร้างรายได้ให้นักพัฒนาแอพสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีแอพสุดฮิตมากมาย โดยในปี 2016 เพียงปีเดียว นักพัฒนาแอพมีรายได้กว่า 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 40% จากปี 2015 และนับตั้งแต่ App Store เปิดให้บริการในปี 2008 นักพัฒนาแอพมีรายได้รวมแล้วกว่า 6 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ จากการสร้างแอพที่มอบประสบการณ์การใช้งานอันน่าทึ่งสำหรับลูกค้า App store ทั้งบน iPhone®, iPad®, Apple Watch®, Apple TV® และ Mac® ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนมีส่วนให้เราเริ่มต้นปี 2017 ได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะในวันปีใหม่ที่ผ่านมานั้น App Store มียอดซื้อสินค้าในวันเดียวสูงถึง 240 ล้านเหรียญสหรัฐ เรียกได้ว่าสูงสุดเท่าที่เคยมีมาเลยทีเดียว

appstore-main

“2016 เป็นปีแห่งการทำลายสถิติสำหรับ App Store จากการที่สามารถทำเงินให้นักพัฒนาได้ถึง 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ และยังเริ่มต้นปี 2017 ได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะวันที่ 1 มกราคม เป็นวันที่ App Store มียอดซื้อในหนึ่งวันสูงสุดเป็นประวัติการณ์” Philip Schiller รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดทั่วโลกของ Apple กล่าว “เราอยากขอบคุณนักพัฒนาแอพทุกคนที่ได้สร้างสรรรค์แอพสุดล้ำขึ้นมามากมาย ซึ่งเมื่อใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ของเราแล้ว สามารถช่วยยกระดับการใช้ชีวิตของผู้คนได้จริง”

appstore-infograph1

App Store เปิดให้บริการใน 155 ประเทศ ทำให้ลูกค้าของ Apple สามารถเข้าถึงแอพหลายล้านแอพที่จะช่วยให้ชีวิตประจำวันง่ายขึ้น ยกระดับเรื่องต่างๆ ที่ตนเองรักและสนใจ และติดต่อสื่อสารกับผู้คนทั่วโลกได้ ประเทศที่ติดอันดับทำรายได้สูงสุดของ App Store ได้แก่ สหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น และสหราชอาณาจักร โดยที่จีนมีอัตราการเติบโตปีต่อปีสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 90% App Store สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงในระดับโลก ดังจะเห็นได้จากสองแคมเปญในปีที่ผ่านมา นั่นคือ Apps for Earth และ Games for (RED) ซึ่งเราได้ร่วมมือกับ World Wildlife Fund และ (RED) เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการสร้างความแตกต่างโดยการช่วยปกป้องชีวิตบนโลกของเราและร่วมต่อสู้โรคเอดส์ และคอนเทนต์พิเศษที่สร้างขึ้นโดยนักพัฒนาแอพที่เข้าร่วมแคมเปญนั้นก็สามารถระดมเงินให้กับทั้งสององค์กรได้มากกว่า 17 ล้านเหรียญสหรัฐ

appstore-infograph5

นอกจากนี้ หลังจากที่มีการเปิดตัวแอพ iMessage® และ SiriKit ใน iOS 10 เหล่านักพัฒนาก็ได้สร้างแอพที่มอบประสบการณ์ใหม่อันน่าตื่นเต้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะวันนี้ลูกค้า iPhone และ iPad มีแอพ iMessage ให้เลือกใช้กว่า 21,000 แอพ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถส่งสติกเกอร์ ทำงานร่วมกับเพื่อนได้ง่าย และยังเป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้สามารถขอให้ Siri® เรียกรถรับส่ง ชำระเงิน โทรกลับ และอื่นๆ อีกมากมายได้

appstore-infograph3

หลังจากที่แอพทั้ง 25 ประเภท รวมถึงเกมและแอพสำหรับเด็ก มีบริการแบบบอกรับสมาชิกเพิ่มเข้ามาในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ลูกค้าก็สามารถสมัครบริการที่ตนเองชื่นชอบจากกว่า 20,000 แอพได้โดยมี Netflix, HBO Now, Line, Tinder และ MLB.com At Bat ติดอันดับแอพที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปีที่ผ่านมา โดยในปี 2016 นั้น มียอดการสมัครบริการแบบบอกรับสมาชิกใน App Store จากลูกค้า iPhone และ iPad สูงถึง 2.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือเพิ่มขึ้น 74% เมื่อเทียบกับปี 2015

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=169545