รอไปก่อน!! Nintendo ยังไม่พร้อมป้อน Super Mario Run ลงอุปกรณ์ Android

mario-nintendo-nx

Nintendo พร้อมเสิร์ฟเกม Super Mario Run ลงบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแล้ว แต่สำหรับเจ้าของอุปกรณ์ Android ไม่ต้องเสียเวลาไปค้นหาใน Google Play เพราะตอนนี้มีให้เล่นเฉพาะอุปกรณ์ iOS เท่านั้น โดยที่ Nintendo ไม่ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุผลว่าทำไมจึงไม่ป้อนเกมลงอุปกรณ์ Android พร้อมกับ iOS

Super-Mario-Run-ios

Nintendo เปิดตัวเกม Super Mario Run ครั้งแรกในงานเดียวกับที่ Apple เปิดตัว iPhone 7 และ Apple Watch Series 2 นั่นเป็นการแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือกันอย่างชัดเจนระหว่าง 2 บริษัท และประกาศชัดเจนว่า Super Mario Run จะมีให้เล่นบนอุปกรณ์ iOS เท่านั้นก่อนสิ้นปีนี้

tim-cook-meet-nintendo

ก่อนที่ Super Mario Run จะเปิดให้ดาวน์โหลดในวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา มีรายงาน Nintendo มีความกังวลเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์เกม หรือกลัวว่าเกมจะถูกคัดลอกไปเผยแพร่หรือปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรี เนื่องจากเกม Super Mario Run จะเปิดให้เล่นฟรีเพียง 3 ด่านแรกเท่านั้น หากต้องการเล่นครบทุกด่านต้องซื้อเกมในราคา 349 บาท ดังนั้น Nintendo จึงมีระบบป้องกันโดยไม่อนุญาตให้เล่นบนอุปกรณ์ที่ผ่านการเจลเบรค (แต่ก็ไม่สามารถปิดกั้นได้ 100%) และระบบเกมส่วนใหญ่ยังอยู่ทางฝั่งเซิร์ฟเวอร์ของ Nintendo เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลรักษาความปลอดภัย ดังนั้น อุปกรณ์ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตจึงจะสามารถเล่นเกมได้

Shigeru-Miyamoto-play-Super-Mario-Run

อย่างไรก็ตาม เคยมีข่าวลือว่าเกม Super Mario Run อาจถูกป้อนลงบนอุปกรณ์ Android ภายในปี 2017 แต่ Nintendo ยังไม่ได้ออกมาให้ความคิดเห็นใดๆ ในเรื่องนี้

ที่มา – AndroidBeat

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=167577