[CES 2017] Intel ชิปประมวลผล HQ Gen 6 ส่วน NVIDIA เตรียมเปิดตัวชิป GTX 1050 สำหรับโน๊ตบุ๊ค

วันเวลานั้นช่างผ่านไปแล้วจริงๆ ครับ เหมือนกับว่าทาง NBS เราจะรายงานข่าวเกี่ยวกับงาน CES 2016 ไปได้ไม่นานเท่าไร ล่าสุดนั้นเราก็วนรอบเตรียมต้อนรับงาน CES 2017 ที่จะเกิดขึ้นในเดือนมกราคม 2017 ที่จะถึงกันนี้แล้วครับ แน่นอนหล่ะครับว่ายิ่งใกล้งานวันจริบงเท่าไรนั้นก็เริ่มที่จะมีข่าวลือของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของบริษัทต่างๆ ในงานออกมามากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับวันนี้นั้นเราขอนำเสนอข่าวลือของบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการคอมพิวเตอร์ PC อย่าง Intel และ Nvidia ครับ

intel-cpu-600-01

เริ่มต้นกันที่ Intel กับข่างลือที่บอกเอาไว้ในงาน CES 2017 นั้นทาง Intel จะทำการเอาใจแฟนๆ นักเล่นเกมผ่านโน๊ตบุ๊คด้วยการเปิดตัวหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake ที่ใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 14 nm ซึ่งหน่วยประมวลผลรุ่นดังกล่าวนี้นั้นจะเป็นหน่วยประมวลผลในระดับสูงโดยเฉพาะกับรุ่นที่ลงท้ายด้วยรหัส H ซึ่งเป็นที่รู้กันดีครับว่าเป้นหน่วยประมวลผลสำหรับโน๊ตบุ๊คที่เน้นเรื่องของประสิทธิภาพเป็นหลัก ไม่ใช่รุ่นที่ลงท้ายด้วยรหัส Y และ U ที่เน้นประหยัดพลังงานครับ

nvidia-graphic-chip-600-01

สำหรับด้าน NVIDIA เองนั้นก็เตรียมเอาใจนักเล่นเกมไม่แพ้กันกับ Intel แต่ต่างกันตรงที่ทาง NVIDIA นั้นจะเอาใจนักเล่นเกมบนโน๊ตบุ๊คในช่วงระดับกลางตอนล่างไปจนถึงระดับล่างตอนบนกับการเตรียมตัวเปิดตัวชิปกราฟิกรุ่น GTX 1050 ที่ใช้สถาปัตยกรรม Pascal สำหรับโน๊ตบุ๊คออกมาโดยหากเราอ้างอิงจากลักษณะของชิปกราฟิกสำหรับโน๊ตบุ๊คที่ทาง NVIDIA เปิดตัวมาก่อนหน้านี้กับสถาปัตยกรรม Pascal นั้นประสิทธิภาพของ GTX 1050 บนโน๊ตบุ๊คก็จะมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับ GTX 1050 ใน PC Desktop หล่ะครับ

หมายเหตุ – ทั้งนี้ตามข้อมูลนั้นจริงๆ แล้วจะให้ระดับของ GTX 1050

ที่มา : nextpowerup 1, 2

from:https://notebookspec.com/intel-to-release-high-end-mobile-cpus-and-nvidia-reveals-launch-date-of-geforce-gtx-1050-based-notebooks-at-ces-2017/375651/