[Review] ACER Predator Z271T จอโค้งที่แตกต่างด้วยระบบ Tobii Eye-Tracking เจ๋งไม่หยอก อย่าบอกใคร

ACER  Predator Z271T จอโค้งรุ่นเล็กจาก ACER ที่ได้สร้างความแตกต่างจากค่ายอื่น ๆ ด้วยจอโค้งแบบเกมมิ่ง และยังติดตั้งระบบ Tobii  Eye-Tracking ที่สามารถควาบคุมการทำงานด้วยสายตาลงไปในจอรุ่นใหม่นี้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นจอภาพที่มีความครบเครื่องรองรับระบบการใช้งานได้อย่างหลากหลาย ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาชมกันได้เลย

acer-predator-z271g-tobbi-1

ACER  Predator Z271T มาพร้อมกับหน้าจอโค้งที่โดดเด่นตามแบบฉบับของ Predator ที่มีการออกแบบหน้าจอให้แฝงไว้ด้วยความโฉบเฉี่ยว ดุดันสวยงามตามสไตล์ Gaming Monitor ที่ทาง ACER ออกแบบมาเป็นอย่างดีพร้อมด้วยฟีเจอร์การใช้งานนานที่หลากหลายทั้ง Nvidia G-Sync, Fluidly Smooth อีกทั้งยังมีลำโพง DTS® Sound ติดตั้งมาภายในอีกด้วย

Predator Z1 Specification 

  • Model Name: Z271 bmiphz
  • Screen: 27″ Full HD (1920 x 1080) 144Hz
  • Panel Technology: Vertical Alignment (VA) (178°x178°)
  • Inputs: DisplayPort, HDMI, USB 3.0
  • Response Time: 4 ms
  • Brightness: 300 Nit

หน้าจอถูกออกแบบให้มีความสวยงามด้วยเส้นสาย เหลี่ยมมุมแหลมคม ทำให้ดูมีความโดดเด่นสวยงามทั้งการมองจากระยะไกล้ และระยะไกล ขอบจอภาพด้านล่างจะเห็นแถบกระจกเงา ๆ คือบริเวณที่ติดตั้งระบบ Tobii  Eye-Tracking ซึ่งกกลมกลืนไปกับตัวจอภาพโดดรวม มองแล้วไม่มีสะดุดหรือรกสายตา

acer-predator-z271g-tobbi-9
acer-predator-z271g-tobbi-15
acer-predator-z271g-tobbi-3

ด้านหลังตัวเครื่องจะมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อต่าง ๆ ที่มีให้มาอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นพอร์ต USB 3.0 Type A จำนวน 3 พอร์ต และ USB 3.0 Type B อีก 1 พอร์ต ส่วนแผง Input ด้านล่างสามารถเชื่อมผ่านพอร์ต Display Port  และ HDMI พร้อมกับช่องต่อไฟ DC ที่ถูกแปลงผ่าน Adapter แล้ว รวมถึงปุ่มเมนูทางด้านหลังยังมีความพิเศษกว่าจอรุ่นไหน ๆเพราะใช้การเลื่อนปุ่มเมนูแบบ Joy Stick สามารถเลือกเมนู ปรับแต่งต่าง ๆ ได้อย่างว่องไว

acer-predator-z271g-tobbi-15

 

acer-predator-z271g-tobbi-16
acer-predator-z271g-tobbi-13
acer-predator-z271g-tobbi-14

ส่วนอีกหนึ่งสิ่งที่พิเศษคือขาตั้งที่ถูกออกแบบมาอย่างแข็งแรงทนทาน ถูกออกแบบมาให้สามาถปรับสูงต่ำและก้มเงยได้มากกว่าขาตั้งจอแบบปกติทั่วไป มีจุดเด่นคือฐานขาตั้งทรงบูมเมอร์แรงส์สีแดงสวยงามโฉบเฉี่ยว พร้อมที่แขวนหูฟังด้านบนขาตั้งจอ ลักษณะยื่นออกมาล้ายเสาอากาศ

acer-predator-z271g-tobbi-11
acer-predator-z271g-tobbi-12
acer-predator-z271g-tobbi-10

สำหรับเมนูต่าง ๆ ก็มีมาให้อย่างครบถ้วนโดยนี้ที่การซับพอร์ตการเล่นเกมเป็นหลัก โดยมีโหมดการปรับแต่งมาให้ถึง 8 โหมด Action, Racing, Sport, Uesr, Standard, ECO, Graphic และ Movieซึ่งรองรับการใช้งานได้อย่างครอบคลุม รวมถึงโหมดการปรับแต่งย่อยทั่ว ๆ ไป แต่ที่โดดเด่นเห็นจะเป็นโหมด Cross Hair ที่จะสามารถแสดงเป้าเล็งปืนบนหน้าจอไว้ตลอดเวลา ซึงจะช่วยได้มาหากเล่นเกมแนว Hard Core Mode ที่ไม่มีเป้าเล็งมาให้

 

acer-predator-z271g-tobbi-7

acer-predator-z271g-tobbi-4
acer-predator-z271g-tobbi-5
acer-predator-z271g-tobbi-6
acer-predator-z271g-tobbi-8

การการนำมาทดสอบเล่นเกมที่ความถี่ระดับ FHD 144Hz ถือว่าเป็นการเปิดมิติใหม่ ซึ่งถ้าใครไม่เคยลองใช้จอความถี่ 144Hz มาก่อนจะเห็นความแตกอย่างได้อย่างชัดเจนถึงภาพที่สมูทขึ้น ไหลลื่นมากกว่าเดิม ซึ่งทำให้การเล่นเกมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  ทำให้การมองไม่หลอกตา หลังจากได้ลองเล่นมาสักระยะ แล้วกลับไปลองเล่น 60Hz อีกครั้ง ซึ่งสายตาโหยหาที่จะกลับไปเล่นจอ 144Hz เรียกได้ว่ามีความแตกต่างกันอย่างมากมาย อีกทั้งด้วยความโค้งของจอยังทำให้สามารถมองได้ทั่วถึงจอมากขึ้นโดยที่สายตาไม่ล้า สามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า ACER  Predator Z271T คือจอเกมมิ่งอย่างแท้จริง

acer-predator-z271g-tobbi-20

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นจอภาพที่น่าสนใจมากอีกรุ่นนึงเลยทีเดียว มาพร้อมกับคุณสมบัติที่หลาย ๆ คนต้องการทั้ง จอโค้ง และ 144Hz อีกทั้งยังมีฟังก์ชันสนับสนุนการเล่นเกมอย่างครบถ้วนอีกด้วย ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีราคาอย่างเป็นทางการสำหรับรุ่นนี้แต่คาดว่าจะมีราคาอยู่ที่ราว ๆ 20,000-30,000 บาท ซึ่งอยู่ในระดับของจอโค้งทั่วไป แต่พ่วงระบบ  Tobii Eye-Tracking มาด้วย ซึ่งระบบนี้จะทำการทดสอบให้ดูอีกครั้งหนึ่งในภายหลัง

สรุปแล้ว ACER  Predator Z271T เป็นจอเกมมิ่งที่มีคุณสมบัติครบถ้วน หากใครมีงบถึง แนะนำให้ซื้อมาใช้งานได้อย่างไม่มีผิดหวัง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วความกว้างของจอควรจะเป็น ultra wide ซึ่งจะทำให้สามารถใช้ประโยชน์จากความโค้งของจอภาพได้ดีกว่า อีกทั้งพอร์ตการเชื่อมต่อควรให้ DVI-DL มาเผื่อเป็นทางเลือกในการเชื่อมต่อด้วย

acer-predator-z271g-tobbi-19

ข้อดี

  • จอโค้งสามารถมองได้กว้างกว่าโดยสายตาไม่ล้า
  • 144Hz ช่วยให้สามารถเล่นเกมได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
  • มีระบบ Tobii Eye-Tracking ที่โดดเด่นสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย
  • ขาจอสามารถหรับได้หลายระดับ
  • ปรับเมนูด้วย Joy stick ช่วยให้เข้าถึงเมนูต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ข้อสังเกต

  • พอร์ตการเชื่อมต่อ input ไม่มี DVI-DL

 

from:https://notebookspec.com/review-acer-predator-z271t/372660/