IDC สำรวจผู้บริโภคในสหรัฐฯ พบว่า 50% จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเจ้าของ Galaxy Note 7 จะหันไปใช้ iPhone

note-7-spen

International Data Corporation (IDC) ทำการสำรวจผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับผลกระทบหลังจาก Galaxy Note 7 ถูกเรียกคืน โดยทำการสำรวจในวันที่ 17 – 18 ตุลาคมที่ผ่านมา หรือ 4 วันหลังจาก Samsung ประกาศหยุดทำตลาด Galaxy Note 7

IDC ทำการสำรวจผ่านระบบออนไลน์ มีผู้บริโภคในสหรัฐฯ ร่วมตอบแบบสอบถามทั้งสิ้น 1,082 คน โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนของ Samsung (507 คน), กลุ่มที่เคยใช้สมาร์ทโฟนของ Samsung (347 คน) และกลุ่มที่ยังไม่เคยเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนของ Samsung (228 คน) และจากผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด มีเพียง 24 คน ที่เป็นเจ้าของ Galaxy Note 7

ผลจากการสำรวจพบว่า เจ้าของ Galaxy Note 7 ครึ่งหนึ่ง (จากทั้งหมด 24 คน) จะหันไปใช้ iPhone และมีเพียง 17% ที่ยังเลือกใช้สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นของ Samsung

ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ ยังยินดีที่จะซื้อผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Samsung ที่ไม่ใช่สมาร์ทโฟน เช่น ทีวี หรือ เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ เป็นต้น และน่าแปลกใจที่พบว่า 13% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ไม่เคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับการประกาศ Recall ของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว

Anthony Scarsella ผู้จัดการฝ่ายวิจัย กลุ่มโทรศัพท์มือถือ กล่าวว่า ปัญหาการ Recall สมาร์ทโฟนของ Samsung จะมีผลกระทบต่อแบรนด์ในระยะสั้น และชัดเจนว่า Samsung ยังคงเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก พร้อมแนะนำว่า Samsung ควรก้าวไปข้างหน้า และโฟกัสไปที่ Galaxy S8 ที่จะเปิดตัวในต้นปีหน้า เชื่อว่าถ้า Galaxy S8 ประสบความสำเร็จ ผู้บริโภคก็จะลืมความล้มเหลวของ Galaxy Note 7 ได้อย่างรวดเร็ว

ที่มา – IDC

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=163170