เจ้าของ Gear VR รุ่นใหม่ออกมาระบาย หลังจาก Samsung ไม่รับคืนเหมือน Galaxy Note 7

new-gear-vr-for-note7

เนื่องจากสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 ได้หันมาใช้พอร์ต USB Type-C แทนที่ Micro USB ทำให้ Samsung ต้องผลิต Gear VR รุ่นใหม่ออกมา เพื่อให้รองรับการใช้งานร่วมกับ Galaxy Note 7 แต่อย่างที่ทราบกันดี ตอนนี้ Galaxy Note 7 ถูกยกเลิกการวางจำหน่ายอย่างทางการ และมีการประกาศเรียกคืน ซึ่งลูกค้าสามารถนำสมาร์ทโฟนส่งคืนร้านค้าหรือตัวแทนจำหน่ายที่ซื้อมา เพื่อขอรับเงินคืนเต็มจำนาน หรือเปลี่ยนเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นอื่นที่ Samsung นำเสนอ แต่มันใช้ไม่ได้กับ Gear VR

samsung-gear-vr-2016

สมาชิกเว็บไซต์ Reddit ใช้ชื่อว่า agolightly ได้โพสต์ระบายเชิงตัดพ้อ หลังจากพยายามนำ Gear VR รุ่นใหม่ ที่ซื้อมาพร้อมกับ Galaxy Note 7 ไปส่งคืน แต่กลับถูกปฏิเสธ โดยพนักงาน Samsung ให้เห็นผลว่า Gear VR รุ่นใหม่ ยังสามารถใช้ได้กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นของ Samsung

gear-vr-for-note7

Samsung Gear VR รุ่นใหม่ ได้แถม Adapter มาให้ด้วย สำหรับแปลงพอร์ต USB Type-C เป็น Micro USB ทำให้รองรับการใช้งานร่วมกับ Galaxy S7, Galaxy S7 edge, Galaxy Note 5, Galaxy S6, Galaxy S6 edge และ Galaxy S6 edge ดังนั้น เจ้าของ Gear VR อาจต้องจำใจขายทิ้งเป็นสินค้ามือสอง หรือนำ Galaxy Note 7 ไปเปลี่ยนเป็น Galaxy S7, Galaxy S7 edge หรือ Galaxy Note 5 เพื่อเข้าถึงโลกเสมือนจริงต่อไป

gear-vr_Note7

ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่น Oculus ได้หยุดการให้บริการสำหรับ Gear VR ที่ใช้งานร่วมกับ Galaxy Note 7 ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย แต่สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ของ Samsung ยังใช้งานได้ปกติ

ที่มา – Phonearena

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=162111