Sketch เวอร์ชัน 40 รองรับ macOS Sierra มาพร้อมการแก้ไข shape หลายอันได้ในครั้งเดียว

แอพ Sketch เวอร์ชัน 40 รอบนี้ ตามมาติดๆ กับอัพเดตของ macOS Sierra แน่นอนว่าสามารถทำงานร่วมกันได้แน่นอน ไม่มีปัญหากับ macOS ใหม่แต่อย่างใด

อัพเดตหลักๆ ของเวอร์ชันนี้ ได้แก่ การแก้ไข shape หลายๆ อันได้ในครั้งเดียว เช่น เมื่อต้องการสร้างภาพ vector จาก shape แล้วมี shape ซ้อนกัน 2 อัน แต่ก่อนหากจะแก้ไขให้ shape 2 อันมีลักษณะเหมือนกันต้องเลือกทำทีละอัน แต่ฟีเจอร์นี้เราสามารถคลุมเลือก shape พร้อมกันได้ทั้ง 2 อันและเลือกแก้ไขเฉพาะจุดของ shape ได้พร้อมกันทันทีนั่นเอง

อีกอย่างหนึ่งคือสามารถเลือกให้ตัวอักษรเป็นตัวใหญ่ทั้งหมดหรือตัวเล็กทั้งหมดได้โดยไม่ต้องพิมพ์เอง ใช้งานได้จากเมนู Optoins

นอกจากนี้ยังแก้ไขเรื่อง undo ให้ดีขึ้น, อัพโหลดไฟล์ Sketch ขึ้น Sketch Cloud ได้สะดวกขึ้น, เพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้นเมื่อมีการเลือกเลเยอร์ในงานที่มีความซับซ้อน, เลเยอร์ที่ปรากฎนอกสุดที่เป็น Symbol สามารถถูกเลือกจากด้านนอก Artboard ได้ เป็นต้น และ Sketch เองได้ออกปลั๊กอินของตัวเองอย่างเป็นทางการ 2 ตัวด้วยกัน ได้แก่ SVGO Compressor และ Sketch Image Compressor จะเป็นปลั๊กอินที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ไฟล์ SVG และไฟล์ bitmap ทั้งหมดนั่นเอง

อัพเดต Sketch เวอร์ชัน 40 ได้แล้วผ่าน Auto-update ของแอพหรือดาวน์โหลดได้จากที่นี่

ที่มา : Sketch Blog, Sketch Updates

Topics: 

from:https://www.blognone.com/node/85683