iOS 10 พร้อมอัพเดท 14 กันยายนนี้!! แต่เจ้าของ iPhone 5 และ iPhone 5C อย่าใจร้อน

iphone-5c

Apple ประกาศออกมาแล้ว พร้อมปล่อยระบบปฏิบัติการ iOS 10 ให้เจ้าของอุปกรณ์ iOS ได้อัพเดทอย่างทางการในวันที่ 14 กันยายนนี้ โดยรองรับการทำงานร่วมกับ iPhone 5 ขึ้นไป อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ CNET ได้ออกมาเตือนเจ้าของ iPhone 5C และ iPhone 5 อย่าด่วนใจร้อนรีบอัพเดทตามรุ่นอื่น

ios10

ตามรายงานของ Matt Elliott ให้เหตุผลว่า iPhone 5C กับ iPhone 5 มีสเปกต่ำที่สุดในบรรดา iPhone ที่รองรับ iOS 10 เนื่องจากเปิดตัวมานาน 3 – 4 ปี และถ้าหากระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่มีปัญหา ก็มีโอกาสสูงที่จะพบได้ใน iPhone 5 และ iPhone 5C มากกว่ารุ่นอื่น

iPhone-5C-color-02

Sharon Profis ทีมงานของ CNET ยังได้ทดลองติดตั้ง iOS 10 เวอร์ชั่น Beta ลงใน iPhone 5 และ iPhone 5C แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกเหตุผลที่ CNET ได้ออกมาเตือนเจ้าของ iPhone ทั้ง 2 รุ่นนี้ นอกจากนี้ Sharon Profis ยังได้ลองติดตั้ง iOS 10 เวอร์ชั่น Beta กับ iPhone 6 ด้วย แล้วรู้สึกว่าการทำงานมันช้าลงไป แต่ยังหวังว่า iOS 10 เวอร์ชั่นสมบูรณ์จะทำให้ iPhone มีประสิทธิภาพดีกว่าเวอร์ชั่นทดลอง

ios10-device-support

ทั้งนี้ Matt Elliott ได้ย้ำว่าเขาไม่ได้ห้ามเจ้าของ iPhone 5 และ iPhone 5C อัพเดท iOS 10 แต่แนะนำให้ทำด้วยความระมัดระวัง หรือไม่ควรอัพเดทในช่วงแรก และให้ติดตามข่าวสารจากผู้ใช้งานคนอื่นๆ ก่อนว่าได้พบปัญหาในระหว่างการใช้งานหรือไม่

ที่มา – CNET

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=158626