Samsung Galaxy Note 7 ที่ถูก Recall จะใช้งานไม่ได้ในสิ้นเดือนนี้ ไม่ว่าลูกค้าจะนำมาคืนหรือไม่ก็ตาม

samsung-chairman

อย่างที่ทราบกันดีว่าสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 7 เกิดปัญหาแบตเตอรี่ลุกไหม้ในระหว่างชาร์จ จนทำให้ต้องมีการ Recall หรือเรียกคืนกลับโรงงาน ซึ่งคาดว่ามีประมาณ 2.5 ล้านเครื่อง ถึงแม้เจ้าของ Galaxy Note 7 ยังไม่พบกับปัญหาการใช้งานใดๆ แต่ควรทำตามคำแนะนำของ Samsung คือ นำเครื่องกลับมาคืนแล้วเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่

note7

มีข่าวลือออกมาว่า Samsung จะใช้วิธีการควบคุมสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 จากระยะไกล เพื่อให้หยุดการทำงานหรือปิดตัวลง เฉพาะเครื่องที่ผลิตออกมาในล็อตแรก หรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่แบตเตอรี่มีปัญหา ดังนั้น เจ้าของสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 ที่ได้รับเครื่องไปใช้งานแล้ว ควรนำมาเปลี่ยนใหม่ให้เร็วที่สุด ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่พบปัญหาอะไรก็ตาม แต่หลังจากวันที่ 30 กันยายน 2016 สมาร์ทโฟนของคุณอาจจะใช้งานไม่ได้อีกต่อไป ถ้าหากข่าวลือนี้เป็นจริง

Note7_battery

นโยบายคืนเครื่องของ Samsung อาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ บางประเทศลูกค้าต้องคืนเครื่องทันที และรอจนกว่าเครื่องใหม่ที่ผลิตออกมาจะผ่านการรับรองความปลอดภัย ในบางประเทศลูกค้าอาจได้รับเครื่องสำรองไว้ใช้งานในระหว่างรอเครื่องใหม่ หรือ สามารถเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นแทนพร้อมรับเงินส่วนต่างคืน

ทั้งนี้ Samsung ได้ชี้แจงว่าสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 ล็อตใหม่ จะถูกผลิตขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ไม่ได้มีการแก้ไขหรือเปลี่ยนเฉพาะแบตเตอรี่

ที่มา – Phonearena

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=158432