[Microsoft] RIP Win7! AMD Zen และ Intel Kaby Lake สามารถใช้ได้แต่บน Windows 10 เท่านั้น!!

เพื่อนๆ คนไหนที่เป็นแฟน Windows 7 ระบบปฏิบัติการสุดฮิตยอดนิยมจากทาง Microsoft ที่ว่ากันว่ามีเสถียรภาพมาที่สุด ต้องขอแสดงความเสียใจด้วย ถ้าหากคิดจะซื้อชิปประมวลผลรุ่นล่าสุดของทั้งค่าย AMD อย่าง Zen และ Intel อย่าง Kaby Lake เพราะทั้งคู่จะรองรับการใช้งานแบบเต็มรูปแบบใน Windows 10 เท่านั้น

 

RIP-windows-Xp-welcome-windows-7

 

RIP Windows 7!

เนื่องมาจากทาง Microsoft จะออกการสนับสนุนต่างๆ ให้กับชิป AMD Zen และ Intel Kaby Lake ยกตัวอย่างเช่นไดร์ฟเวอร์ แพทซ์ หรือฟิกต่างๆ บน Windows 10 เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ถึงแม้ว่ากันตามทฤษฏี จะเอา AMD Zen และ Intel Kaby Lake มาลง Windows 7 ได้ก็ตาม แต่ทั้งหมดจะไม่สามารถใช้งานในบางฟีเจอร์ใหม่ๆ หรือชุดคำสั่งต่างๆ ที่อาจจะส่งผลต่อประสิทธิภาพโดยรวมที่อาจจะตกลงในการใช้งาน หรืออย่างแย่สุด AMD Zen และ Intel Kaby Lake ที่ใช้กับ Windows 7 ก็อาจจะช้าเป็นเต่า หรือไม่สามารถใช้กับบางโปรแกรมเลยก็เป็นได้

ทั้งนี้เพื่อนๆ ที่มีแผนจะซื้อ CPU รุ่นใหม่ๆ อยู่แล้วทางผู้เขียนแนะนำให้ใช้ Windows 10 ไปเลยจะดีกว่า เพราะในปัจจุบัน Windows 10 ค่อนข้างที่จะสมบูรณ์ 100% แล้ว เพียงแค่ปรับตัวนิดหน่อยก็สามารถใช้งานได้ไม่แพ้ Windows 7 กันแล้ว ส่วนใครที่ใช้โปรแกรมเฉพาะทางเช่นขององค์กร ต่างๆ ที่ไม่รับ Windows 10 แต่จำเป็นต้องใช้ Windows 7 เท่านั้น ก็ลองหาซื้อ Notebook เฉพาะทางพวก Workstation ราคาแพงๆ มาใช้ได้เพราะเค้าได้ลง Windows 7 ที่ปรับแต่งมาโดยเฉพาะให้แล้ว บอกได้คำเดียวงานนี้ RIP Windows 7 เลย

from:http://notebookspec.com/win7-amd-zen-intel-kaby-lak/363296/