Google เริ่มปล่อย Android 7.0 Nougat ให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้อัพเดทอย่างทางการแล้ว

android-n-release

ก่อนหน้านี้ Google มักจะปล่อยระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ พร้อมกับเปิดตัวอุปกรณ์ Nexus รุ่นใหม่ แต่สำหรับปี 2016 มันต่างออกไป Google แนะนำ Android 7.0 Nougat ตั้งแต่เดือนมีนาคม และเปิดตัวอย่างทางการในปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนจะเปิดให้นักพัฒนาได้ทดลองใช้งานเป็นกลุ่มแรก ตามด้วยเวอร์ชั่น Beta สำหรับเจ้าของอุปกรณ์ Nexus ที่เข้าร่วมโปรแกรมทดสอบ

android-n-lead

และในที่สุดวันนี้ Google ก็พร้อมปล่อย Android 7.0 Nougat ให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้อัพเดทอย่างทางการแล้ว โดยรองรับอุปกรณ์ Nexus 6, Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus 9, Nexus Player, Pixel C และ General Mobile 4G (Android One) รวมทั้งเจ้าของอุปกรณ์ที่เข้าร่วมทดลองใช้งานเวอร์ชั่น Beta ก็จะได้รับการอัพเดทด้วยเช่นกัน ผ่านทาง OTA

android-n

Android 7.0 Nougat มาพร้อมฟีเจอร์เด่นอย่างระบบการแจ้งเตือนใหม่ สามารถตอบกลับได้โดยตรงจาก Notifications และโหมด Multi-tasking สามารถทำงานได้พร้อมกัน 2 หน้าต่าง ซึ่ง iPad ทำได้แล้วตั้งแต่ iOS 9 แต่คราวนี้มันเกิดขึ้นกับสมาร์ทโฟนไม่ใช่อุปกรณ์แท็บเล็ต อีกทั้งยังพัฒนาฟีเจอร์ช่วยประหยัดแบตเตอรี่ ปรับปรุงคุณภาพกราฟิกสำหรับเล่นเกม และปลายปีจะเสริม Daydream แพลตฟอร์ต VR เข้ามาด้วย

v20-lg

นอกจากนี้ Google ยังยืนยันว่า LG V20 จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat โดยมีกำหนดการเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้

ที่มา – Android

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=156403