ปุ่ม Home ของ iPhone 7 จะเป็นแบบกดลงไปไม่ได้จริง แต่จะใช้เซ็นเซอร์ให้เหมือนกับการกดลงไป

ช่วงนี้มีประเด็นข่าวที่พูดถึงปุ่ม Home ของ iPhone 7 ไปในทางเดียวกันว่าปุ่มดังกล่าวจะไม่ใช่ปุ่มที่กดลงไปได้ด้วยตัวเอง แต่จะเป็นปุ่มที่จริง ๆ แล้วกดลงไปไม่ได้ แต่จะรู้สึกว่าเหมือนกดได้เพราะใช้ Taptic Engine แบบเดียวกับที่อยู่ใน Apple Watch

 

ปุ่ม Home ใน iPhone 7 ตอนนี้ข่าวจากหลายที่ไปในทางเดียวกันหมดว่าจะเป็นปุ่มที่จริง ๆ แล้วกดลงไปไม่ได้จริง แต่จะใช้เทคนิคเดียวกับที่แอปเปิ้ลทำใน Apple Watch ที่มีการใส่เซ็นเซอร์ที่ชื่อว่า Taptic Engine เพื่อให้ปุ่มดังกล่าวมีการตอบสนองเหมือนการกดลงไปจริง ๆ ตรงนี้ก็ช่วยลดการเสื่อมสภาพของปุ่ม Home ที่หลายคนกลัวว่าใช้ไปนาน ๆ กดเยอะ ๆ แล้วจะเสื่อมสภาพเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในอดีต

 

iphone-6s-home-button_01

 

Taptic Engine เป็นตัวชิปที่ไว้ค่อยตอบสนองเวลาเรากดที่หน้าจอ Apple Watch แล้วรู้สึกเหมือนกดที่หน้าจอลงไปจริง ๆ ตัวเรือนจะมีการสั่นให้รู้ว่ากดลงไปแล้วนะ ต่อมา Taptic Engine แอปเปิ้ลนำมาใส่ในแทรกแพดของเครื่องตระกูล MacBook Pro, MacBook 12” ด้วย ซึ่งแทรกแพดของเครื่องรุ่นใหม่ ๆ จริง ๆ แล้วที่เราเหมือนรู้สึกว่ากดลงไปได้จริง ๆ แล้วกดลงไปไมไ่ด้ แต่เป็นการตอบสนองประหนึ่งว่าเรากดแทรกแพดลงไปจากตัว Taptic Engine ที่แอปเปิ้ลใส่เข้าไปข้างใต้แทรกแพด แล้วก็มาปรากฏใน iPhone 6s ที่มี Taptic Engine ไว้ตอบสนองเป็นการสั่นตามน้ำหนักแรงกดหน้าจอ

ที่มา : appleinsider.com

from:http://www.siampod.com/2016/08/09/iphone-7-pressure-sensor-home-button/