ผู้ใช้ AIS 900 ใช้ได้ยาวๆ ล่าสุดจ่ายค่าเช่าเสาให้ TOT เรียบร้อย

ais 900

ภายหลังจากที่ AWN บริษัทในเครือ AIS (เอไอเอส) ได้รับใบอนุญาตคลื่น 900MHz จาก กสทช.นับเป็นการต่อยอดความแข็งแกร่งของเครือข่ายไร้สายเอไอเอส ด้วยเทคโนโลยี 3G และ 4G โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านคุณภาพการใช้งานของลูกค้า รวมถึงการต่อยอดโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศไทย ด้วยนโยบายสร้างการเติบโตร่วมกับพันธมิตรตามหลัก Ecosystem โดยจะทำให้สามารถพัฒนาบริการดิจิทัลใหม่ๆ ขึ้นได้ เช่น Internet of Things ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ ทั้งในระดับบุคคล องค์กร และประโยชน์สาธารณะให้แก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล เช่น การบริการจัดการน้ำ หรือ ระบบสื่อสารในชนบทได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในขณะเดียวกัน การได้มาซึ่งคลื่น 900 MHz ในครั้งนี้ ก็จะทำให้ลูกค้า 3G ที่ยังถือเครื่องมือถือ 2G อยู่ ซึ่งมีจำนวนประมาณกว่า 6 ล้านราย สามารถใช้งานต่อได้อย่างราบรื่น โดย AWN ได้เจรจาขอใช้พื้นที่บนเสาโทรคมนาคม และขอเช่าใช้เครื่องอุปกรณ์โทรคมนาคม ที่เอไอเอสได้ส่งมอบให้เป็นกรรมสิทธิ์ของ บริษัท ทีโอที เพื่อติดตั้งอุปกรณ์ของ AWN ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม 2559

tot-2

ทั้งนี้ แบ่งเป็นค่าใช้พื้นที่บนเสาโทรคมนาคม เป็นเงิน 3,600 ล้านบาท/ปี และค่าใช้อุปกรณ์โทรคมนาคม เป็นเงิน 2,000 ล้านบาท/ปี ซึ่ง AWN ได้เจรจากับทีโอทีและชำระค่าเช่าดังกล่าวล่วงหน้าเป็นรายเดือน ที่เดือนละ 466.67 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวม VAT แล้วจะได้ยอดกว่า 485 ล้านบาท โดยในวันนี้ AWN ได้นำเงินค่าเช่าของเดือนกรกฏาคม มาส่งมอบให้ TOT แล้ว\

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอไอเอส และ รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอดับบลิวเอ็น จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับทีโอที และได้ชำระค่าเช่าเสาโทรคมนาคม และอุปกรณ์โทรคมนาคมต่างๆ ซึ่งจะสามารถทำให้ลูกค้า 3G ที่ใช้งานเครื่อง 2G ให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง และราบรื่น เป็นการดูแลลูกค้าของอย่างดีที่สุด อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับทีโอทีในการใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินที่มีอยู่ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด และเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศโดยรวมด้วย

from:https://brandinside.asia/ais-900-tot/