Lenovo เปิดตัว PHAB 2 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นแรกจาก Google Project Tango พร้อมกล้อง AR

เปิดตัวแล้ว Lenovo PHAB2 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยีจาก Google Project Tango มีจุดเด่นที่ซอฟต์แวร์ทำงานร่วมกับกล้องด้านหลัง 2 ตัว สำหรับเก็บรายละเอียดจากสิ่งที่เห็นผ่านกล้อง มาประมวลเป็น 3 มิติสมจริงได้

gsmarena_004

นั่นหมายถึง ซอฟต์แวร์ของ Tango จะมีข้อมูลเหมือนสิ่งที่ตาของผู้ใช้งานเห็นและฉลาดกว่าด้วย เพราะมันสามารถรู้ระยะห่างระหว่างคุณกับผนัง รวมทั้งความสูงของเพดาน และวัตถุต่างๆ ก็รับรู้ถึงมิติความลึกด้วย คุณสมบัติดังกล่าว เมื่อนำไปประยุกต์ใช้ร่วมกับแอพพลิเคชั่นก็จะเกิดประโยชน์มากมาย เช่น ใช้เป็นไกด์นำเที่ยวในพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ด้วยการใช้กล้อง 3 มิติ เล็งไปที่วัตถุที่นำมาจัดแสดง แล้วหน้าจอสมาร์ทโฟนจะปรากฏรูปภาพหรือให้ข้อมูลของวัตถุนั้นๆ หรือ ใช้สร้างแผนที่ 3 มิติ ภายในอาคาร เพื่อนำทางให้กับผู้พิการทางสายตา เป็นต้น

gsmarena_005

Lenovo PHAB2 Pro มากับจอแสดงผล 2K Quad HD กว้าง 6.4 นิ้ว ใช้กระจกโค้ง 2.5 มิติ หน่วยความจำ RAM 4 GB จับคู่กับ ROM 64 GB ขยายได้อีกผ่าน microSD card ความจุแบตเตอรี่ 4,050 mAh รองรับ 2 ซิมการ์ด กล้องด้านหน้า 8 ล้านพิกเซล กล้องด้านหลัง 16 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับกล้องตัวที่ 2 สำหรับวิเคราะห์หาความลึก และ เซ็นเซอร์ตรวจจับวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหว เพื่อนำข้อมูลไปใช้กับซอฟต์แวร์ของ Tango

Lenovo PHAB2 Pro มีกำหนดการทำตลาดในเดือนกันยายนนี้ ราคา 499 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 17,600 บาท

ที่มา –  technobuffalo 

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=148388