ลือ!! สมาร์ทโฟน Windows 10 สามารถสตรีมมิ่งเกมจาก Xbox มาเล่นบนมือถือได้

สื่อนอกพบเบาะแสสำคัญ ที่ทำให้เชื่อว่าเร็วๆ นี้ Windows 10 Mobile จะเพิ่มฟีเจอร์การสตรีมมิ่งเกมจาก Xbox One มาเล่นบนสมาร์ทโฟนได้ หลังจากมีผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนคนหนึ่งพบว่าแอพพลิเคชั่น Xbox มีตัวเลือก “Play from console” ปรากฏขึ้นมา พร้อมกับโลโก้สตรีมมิ่ง

xbox-phone-stream-999

หลังจากแหล่งข่าว ลองทดสอบด้วยการเข้าไปที่เกม Forza Motorsport 6 แล้วเลือกเมนู “Play from console” ก็พบว่ามันยังไม่สามารถใช้งานได้ แต่มีแถบแสดงสถานะการสตรีมมิ่งขึ้นที่ด้านบนของหน้าจอ จากนั้นจะมีหน้าต่างการแจ้งเตือนขึ้นมาพร้อมกับข้อความ “We could not stream from your console. Try again later.” ประมาณว่ายังไม่สามารถสตรีมเกมนี้ได้จากคอนโซลของคุณ ให้ลองอีกครั้งในภายหลัง

game-stream-wp10

Microsoft ไม่ใช่เจ้าแรกที่คิดระบบการสตรีมมิ่งเกมนี้ขึ้นมา แต่ Sony ทำได้นานแล้ว ด้วยฟีเจอร์ Remote Play โดยอนุญาตให้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Xperia ในระดับไฮเอนด์ สามารถสตรีมมิ่งเกมจาก PlayStation 4 มาเล่นบนอุปกรณ์ Xperia ได้ พร้อมรองรับจอย DualShock 4 แต่อุปกรณ์ทั้งหมดต้องเชื่อมต่อ Wi-Fi บนเครือข่ายเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม เราไม่แน่ใจว่าฟีเจอร์การสตรีมมิ่งที่โผล่ขึ้นมาบนแอพพลิเคชั่น Xbox เป็นเพียง Bug หรือเกิดข้อผิดพลาดอย่างใดอย่างหนึ่ง คงต้องรอการยืนยันในงาน E3 2016 ที่จะเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้

ที่มา – windowscentral

http://www.flashfly.net/wp/?p=148065

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=148065