Apple ใช้สกุลเงินบาทบน App Store, iTunes Store และ Apple Music ในประเทศไทยแล้ว เริ่มต้น 9 บาท

Apple-Store-baht-thailand-flashfly

หลังจากที่ก่อนหน้า Apple ได้มีจดหมายถึงกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการ App Store, iTunes Store และ Apple Music ในประเทศไทยว่าเตรียมเปลี่ยนแปลงจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ($) เป็นสกุลเงินบาทไทย (฿) ในเร็วๆนี้

IMG_4302

IMG_4301

ล่าสุดวันนี้ก็ได้ทำการเปลี่ยนเรียยร้อยแล้วโดยสินค้าต่างๆจะมีราคาพิเศษถูกสุดเพียง 9 บาทเท่านั้น สำหรับแอพต่างๆที่จำหน่ายในราคา 0.99 USD ก็จะถูกเปลี่ยนเป็น 35 บาทถ้วน ไม่อิงตามค่าเงินจากบัตรเครดิทที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ช่วยลดปัญหาที่จะต้องมาคำนวนค่าเงินทึกครั้งที่ซื้อให้วุ่นวาย ซึ่งรวมถึงการซื้อเพลง หนัง และบริการ Apple Music ด้วย แม้แต่ การซื้อสินค้าภายในเกมหรือแอพต่างๆก็เปลี่ยนเป็นสกุลเงินบาทไทยเรียบร้อยเช่นเดียวกัน

IMG_4307

IMG_4303

สำหรับประวัติการซื้อจะแสดงสกุลเงินที่เคยใช้ซื้อสินค้า หากซื้อสินค้าจากร้านค้าในประเทศไทย ประวัติการซื้อจะแสดงสกุลเงินที่เคยใช้ซื้อสินค้า และการสมัครสมาชิกและการสั่งซื้อล่วงหน้าที่ใช้งานการต่ออายุโดยอัตโนมัติจะได้รับการต่ออายุที่ราคาเงินบาทไทยเมื่อสิ้นสุดรอบบิลปัจจุบัน สำหรับรายการสั่งซื้อล่วงหน้าทั้งหมดสำหรับสินค้าที่ยังไม่ได้ออกจำหน่ายจะเปลี่ยนไปใช้สกุลเงินบาทไทยเมื่อถึงวันที่สินค้าวางจำหน่าย

IMG_4304

IMG_4305

IMG_4306

ที่มา – flashfly

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=147506