ชมคลิป Drop Test แบบมืออาชีพระหว่าง iPhone 6s กับ Galaxy S7 ใครจะแกร่งกว่ากัน

จะเป็นอย่างไร เมื่อจับ iPhone 6s กับ Samsung Galaxy S7 มา Drop Test ด้วยเครื่องจักรที่ได้มาตรฐาน ผ่านการทดสอบแบบมืออาชีพ ใช้อุปกรณ์ในการทดสอบที่มีมาตรฐานเดียวกัน ด้วยเครื่องจักรตัวเดียวกัน ถูกปล่อยลงจากความสูงระดับเดียวกัน และพื้นที่รองรับเป็นคอนกรีตเหมือนกัน

iPhone-6s-Galaxy-S7-drop-test

เริ่มจากปล่อยด้านหลังลงสู่พื้น iPhone 6s มีแรงกระเด้งเล็กน้อย ขณะที่ Samsung Galaxy S7 ถึงกับกระเด้งจนตัวเครื่องเกือบพลิกคว่ำ และผลที่ได้คือ iPhone 6s ที่รอยถลอกเล็กน้อย ไม่ถึงกับเป็นปัญหาอะไร แต่ Galaxy S7 แตกละเอียดจนเห็นได้อย่างชัดเจน เนื่องจากใช้วัสดุกระจก

ครั้งที่ 2 ทดสอบความแกร่งของด้านล่างตัวเครื่อง โดยทิ้งทั้งคู่ลงมาในแนวตั้ง ผลคือทั้ง 2 รุ่น กระเด็นออกไปนอกพื้นคอนกรีตที่เตรียมไว้ แต่ได้รับความเสียหายน้อย โดย iPhone 6s แทบไม่เห็นรอยถลอก ส่วน Galaxy S7 เห็นบาดแผลชัดเจนกว่า

ถัดมาทดสอบการทำตกจากด้านข้าง ครั้งนี้ iPhone 6s กระเด้งออกไปจากพื้นคอนกรีต ขณะที่ Galaxy S7 ยังอยู่ใกล้จุดที่ตกลงมา ส่วนความเสียหายของขอบด้านข้าง ทั้ง 2 รุ่นได้รับรอยถลอกพอๆ กัน

iPhone-6S-vs-Samsung-Galaxy-S7

ครั้งสุดท้าย ทดสอบการทำตกโดยหันด้านหน้า หรือแผงจอแสดงผลลงมา แรงกระทบคล้ายกับการทดสอบทำตกจากด้านหลัง คือ Galaxy S7 มีแรงกระเด้งจนเกือบพลิกไปอีกด้าน และได้รับความเสียหายมากกว่า iPhone 6s อย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญ Galaxy S7 ได้รับผลกระทบไปถึงซอฟต์แวร์ เพราะหน้าจอไม่แสดง User Interface ขึ้นมาแล้ว ขณะที่ iPhone 6s ยังแสดงผลหน้าโฮมปกติ

ทั้งนี้ ผู้ทดสอบยังนำ iPhone 6s กลับมา Drop Test อีกครั้ง โดยหันจอแสดงผลลงมาที่พื้น ซึ่งทีมงานต้องทำตกอีก 5 ครั้ง กว่าซอฟต์แวร์จะได้รับผลกระทบหรือพังในที่สุด และเราคงไม่ต้องสรุปแล้วว่าระหว่าง iPhone 6s กับ Samsung Galaxy S7 รุ่นไหนทนทานกว่ากัน

ที่มา –  9to5mac 

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=147023