Apple เพิ่ม Microsoft Office 365 เป็นอุปกรณ์เสริมแนะนำให้กับ iPad หากสั่งออนไลน์

หลังการเปิดตัว iPad Pro 9.7 นิ้วตัวล่าสุดไป โดย Apple พยายามผลักดันให้เป็นอุปกรณ์ที่เข้ามาแทนที่ PC ตามปกติ และหนึ่งในความเคลื่อนไหวล่าสุดที่แลดูแปลกไปก็คือ Apple จะนำเสนอตัวเลือกอุปกรณ์เสริมให้ผู้ชื่อ iPad ทุกคนทุกรุ่นเป็น Microsoft Office 365 จากการรายงานของ MacRumors เว็บไซต์ข่าวไอทีสาย Apple

MacRumors ระบุว่าไม่มีเหตุผลที่ชัดเจนว่าทำไม Apple ถึงเพิ่มตัวเลือกของ Office 365 ให้เป็นอุปกรณ์เสริมของ iPad ทั้งที่ปกติแล้วบริษัทเองก็นำเสนอผลิตภัณฑ์ตัวเองอย่าง iWork ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่า Microsoft Office ซึ่ง MacRumors คาดการณ์ว่าอาจเป็นความพยายามของ Apple ในการผลักดันให้ผู้ใช้ Windows กลับมาใช้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองแทนที่จะอยู่กับเครื่อง PC เดิมๆ และยังเป็นการบอกว่าผลิตภัณฑ์ตัวเองดีกว่า Surface อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นระยะในงานเปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

สิ่งที่น่าสนใจคือ ในช่วงที่ผ่านมาตลาดอุปกรณ์สายแท็บเล็ตนั้นหดลงเรื่อยๆ และ Apple เองก็เป็นเจ้าตลาดนี้ โดยยอดขายของ iPad นั้น ตกลงมาติดต่อกันถึงแปดไตรมาสแล้ว อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า iPad Pro เองขายได้ดีกว่า Surface ในไตรมาสที่ผ่านมา

ที่มา – MacRumors

from:https://www.blognone.com/node/79379