Apple ชนะคดีที่ถูกฟ้องร้องเรื่องการย้ายข้อความจาก iOS ไปยัง Android ถูกบล๊อคด้วยการยกฟ้อง

ถ้าคุณเป็นบุคคลหนึ่งที่ไม่ค่อยพอใจเท่าไรนักกับวิธีการจัดการข้อความ iMessages ของ Apple เมื่อคุณจะทำการย้ายระบบจาก iOS ไปยัง Android (หรือระบบปฎิบัติการอื่นๆ) แล้วหล่ะก็ คุณคงจะต้องไม่พอใจอยู่ต่อไปครับเนื่องจากว่าเมื่อไม่นานมานี้ผู้พิพากษา Lucy Koh(ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ตัดสินคดีระหว่าง Apple กับ Samsung) ได้ทำการยกฟ้องคดีที่ทาง Apple โดนฟ้องว่าได้จำกัดการนำเอาข้อความบน iMessages ย้ายไปยังระบบปฎิบัติการอื่นๆ (ซึ่งในที่นี้หมายถึงระบบปฎิบัติการ Android) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

iphone-6-home-screen 600

ที่เจ็บปวดยิ่งไปกว่านั้นก็คือผู้พิพากษา Koh ไม่ได้ให้เหตุผลเอาไว้ในศาลด้วยครับว่าทำไมถึงได้ยกฟ้องคดีนี้(ซึ่งเป็นผลทำให้ Apple ชนะคดีไป) อย่างไรก็ดีมีความเป็นไปได้อยู่อย่างหนึ่งครับเพราะหลังจากที่ Apple โดนฟ้องคดีนี้นั้นหลังจากนั้นได้ไม่นานทาง Apple ก็ได้ยื่นเรียกร้องไปยังผู้พิพากษาให้จำหน่ายคดีออกเมื่อทาง Apple ดันไปรู้เข้าว่าโจทก์ผู้ที่ทำการฟ้อง Apple ในคดีนี้ทั้ง 2 คนนั้นได้ทิ้ง iPhone ของพวกเขาทั้ง 2 หลังจากที่เริ่มมีการดำเนินการสอบสวนในชั้นศาล ซึ่งนี่อาจจะทำให้ Apple ใช้เป็นข้ออ้างว่าโจทก์ได้กำจัดหลักฐานชิ้นสำคัญไปแล้วก็เป็นได้ครับ

หมายเหตุ – ในที่นี้นั้นปัญหาที่ทาง Apple โดนฟ้องก็คือเมื่อผู้ใช้ได้ลงทะเบียนเบอร์กับ iMessages บนระบบปฎิบัติการ iOS ไปแล้ว และผู้ใช้เปลี่ยนใจที่จะทำการเปลี่ยนเครื่องมือถือไปใช้ระบบปฎิบัติการอื่นอย่าง Android โดยที่ไม่ได้ทำการยุติการลงทะเบียน iMessages บนเครื่อง iOS เก่าก่อน ทีนี้เวลาที่ผู้ใช้ได้รับข้อความจากผู้ส่งรายอื่นข้อความต่างๆ เหล่านั้นก็ไม่ขึ้นบนเครื่องใหม่ที่ผู้ใช้เปลี่ยนไปแต่ดันไปขึ้นบนเครื่อง iOS เก่าที่ผู้ใช้ได้ทำการลงทะเบียนเบอร์ไว้สำหรับใช้บริการ iMessages ครับ

ที่มา : engadget

from:http://notebookspec.com/apple-wins-lawsuit-claiming-messages-to-android-were-blocked/328910/