โลโก้ “premium certification” ยืนยันว่าสาย HDMI รองรับการส่งสัญญาณภาพที่ระดับ 4K แน่นอน

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่มั่นใจว่าสาย HDMI ที่เริ่มมีวางจำหน่ายกันเกลื่อนตลาดในปัจจุบันนั้นจะรองรับการส่งสัญญาณภาพที่ความละเอียดระดับ 4K หรือไม่ ตั้งแต่นี้ต่อไปคุณไม่ต้องกังวลแล้วครับเพราะเมื่อไม่นานมานี้ทาง HDMI Group ได้มีการตกลงทำสัญลักษณ์ “premium certification” เพื่อใช้ในการบ่งบอกอย่างเป็นทางการว่าสาย HDMI ที่มากับสัญลักษณ์นี้ผ่านการรองรับมาตรฐานการส่งสัญญาณในระดับดีมากและรองรับการส่งสัญญาณที่ความละเอียดระดับ 4K ครับ

HDMI-cable 600

การที่สาย HDMI จากผู้ผลิตหนึ่งๆ จะได้รับสัญลักษณ์นี้ไปประกอบเพื่อใช้ในการจำหน่ายนั้นจะต้องผ่านการทดสอบมาตรฐานจากทาง HDMI Group ก่อนครับ โดยตามมาตรฐานนั้นระบุว่าสาย HDMI ที่จะได้รับสัญลักษณ์นี้จะต้องรองรับการส่งสัญญาณที่อัตราความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลเต็ม 18 Gbps พร้อมกับ reduced electromagnetic interference (EMI) หรือมาพร้อมกับอินเตอร์เฟสที่มีความสามารถในการลดระดับแม่เหล็กไฟฟ้าที่จะไปก่อกวนการส่งสัญญาณอย่างเช่นสัญญาณ Wi-Fi เป็นต้นครับ

HDMI premium certification 600

นอกเหนือไปจากการรองรับการส่งสัญญาณที่ระดับ 4K แล้วทาง HDMI Group ยังได้เพิ่มเติมด้วยอีกครับว่าสาย HDMI ที่ได้รับสัญลักษณ์นี้นั้นยังสามารถใช้งานได้ดีในการส่งสัญญาณสตรีมมิ่งวีดีโอ HDR ด้วยอีกต่างหาก แต่ถ้าคุณยังไม่มั่นใจมากพอ(เพราะในบ้านเรานั้นคงต้องยอมรับกันหล่ะครับว่าอาจจะมีของปลอมที่แอบใช้สัญลักษณ์นี้ในการขายก็เป็นได้) ก็ขอให้คุณสั่งซื้อสาย HDMI ที่ได้รับมาตรฐานจากแหล่งที่สามารถไว้ใจได้ครับ(ทางเลือกหนึ่งก็คือผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์อย่าง Amazon, Best Buy ฯลฯ ตรงจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งอาจจะต้องเสียเวลารอการขนส่งสินค้ากันหน่อยครับ)

ที่มา : thenextweb

from:http://notebookspec.com/a-new-premium-certification-will-make-sure-your-next-hdmi-cable-can-stream-in-4k/315972/