Apple ส่ง Move to iOS แอปตัวแรกในฝั่ง Android ช่วยให้ผู้ใช้งาน Android ย้ายไป iOS ได้ง่ายขึ้น..

เป็นที่รู้ๆ กันอยู่ว่า Apple และ Android นั้นเป็นคู่แข่งกันมาตั้งแต่ไหน แต่ไรแล้ว โดยทั้ง 2 ฝ่าย นั้นพยายามที่จะแย่งฐานลูกค้าให้มาใช้งานระบบปฏิบัติการของตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Android ก็มีคู่มือในการย้ายข้อมูลจากอุปกรณ์ iOS แล้ว แต่เมื่อต้นเดือน ทาง Apple ก็แอบโชว์แอป Android Migration ที่ทำหน้าที่ในการย้ายข้อมูลจากฝั่ง หุ่นเขียว ไปยัง ผลไม้ มาวันนี้แอปนั้นก็ได้ถูกส่งขึ้น Play Store เป็นที่เรียบร้อย แถมมีการเปลี่ยนชื่อเล็กน้อยเป็น Move to iOS ครับ

แอป Move to iOS ก็มีหน้าที่ตามชื่อของมันเลยครับ คือ ย้ายไป iOS การทำงานของมันก็จะเป็นการส่งข้อมูลแบบไร้สาย โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเสียบสายใดๆ ส่วนข้อมูลที่เราสามารถย้ายได้ก็มีดังนี้ครับ

  • Contacts – บัญชีรายชื่อ
  • Message history – ข้อความ SMS
  • Camera photos and videos – รูปภาพและวิดีโอ
  • Web bookmarks – บุ๊คมาร์คบนเว็บ
  • Mail accounts – บัญชีอีเมล
  • Calendars – ปฏิทิน

การใช้งานแอป Move to iOS นั้น เราจะต้องเข้าที่เมนู ตั้งค่า ในอุปกรณ์ iOS แล้วเลือก “Move Data from Android” เสียก่อน ซึ่งตอนนี้รองรับกับ iOS 9 เท่านั้นนะ หลังจากนั้นอุปกรณ์ iOS ก็จะทำการสร้าง Wi-Fi ส่วนตัวขึ้นมา พร้อมกับรหัส 8 หลัก ที่เราจะต้องเอาไปใส่ในแอป Move to iOS ครับ ใส่เสร็จปุ๊บ ก็เลือกข้อมูลที่จะย้ายได้เลยครับ

ใครที่กำลังจะปันใจจาก Android ไปยัง iOS ก็สามารถใช้งาน Move to iOS ใน Play Store ได้นะครับ บางทีการใช้งาน Android อาจจะยุ่งยากเกินไปสำหรับบางคน ก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าอยากกลับมาหา Android เหมือนเดิมก็ดูตามคู่มือนี้ได้นะ อิอิ Laughing out loud

— ดาวน์โหลด Move to iOS จาก Play Store —

 

ที่มา: Apple, Play Store

from:http://droidsans.com/move-to-ios-now-available-in-play-store