Intel ปล่อยแอปพลิเคชัน Remote Keyboard & Mouse สำหรับ Android

สำหรับท่านใดที่ใช้อุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Windows จำพวก USB ที่เอาไว้ต่อกับหน้าจอโทรทัศน์อยู่หล่ะก็ ปัญหาหนึ่งที่ทุกท่านน่าจะเคยประสบพบเจอก็คือการที่จะเชื่อมต่อเมาส์และคีย์บอร์ดกับอุปกรณ์นั้นๆ ยากใช้ไหมครับ บางท่านอาจจะแก้ไขปัญหาด้วยการซื้อคีย์บอร์ดและเมาส์แบบไร้สายมาเชื่อมต่อ แต่นั่นก็เป็นการเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มครับ วันนี้ทาง Intel ได้ส่งวิธีแก้ปัญหานั้นมาให้เราๆ ท่านๆ แล้วครับ

intel remote keyboard & mouse app 600

โดยไม่นานมานี้นั้นทาง Intel ได้ทำการเปิดตัวแอปพบลิเคชันที่มีชื่อว่า Intel Remote Keyboard สำหรับระบบปฎิบัติการ Android ออกมาครับ จุดเด่นแรกเลยของแอปพลิเคชันนี้ก็คือมันฟรีครับพ่อแม่พี่น้อง วิธีการใช้งานนั้นก็ง่ายแสนง่ายครับเพียงคุณใช้อุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเข้าไปที่ Google Play Store แล้วโหลดแอปดังกล่าวมา จากนั้นที่ตัวเครื่องอุปกรณ์ที่คุณเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 7 หรือ 8 ให้เข้าไปโหลดโปรแกรม Intel® Remote Keyboard Host App ตามระบบปฎิบัติการของท่านครับ

การใช้งานนั้นจะใช้วิธีการรีโมทผ่านทาง WiFi ที่เป็นเครือข่ายเดียวกันครับ นั่นหมายถึงสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณจะต้องเชื่อมต่อ WiFi เครือข่ายเดียวกันกับที่ตัวอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Windows จำพวก USB ไม่ต้องทำการจับคู่ใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่เปิดแอปพลิเคชันคุณก็จะมีคีย์บอร์ดและเมาส์แบบไร้สายไว้ใช้งานทันทีโดยไม่จำเป็นต้องไปซื้อเพิ่มเลยครับ คราวนี้หล่ะครับไม่ว่าจะนั่งอยู่บนโซฟาก็ไม่ต้องเอาคีย์บอร์ดใหญ่ๆ มาวางบนตกแล้วครับ

ที่มา : slashgear

from:http://notebookspec.com/intel-releases-remote-keyboard-mouse-app-for-android/304196/