Android M สำหรับอุปกรณ์ Sony Xperia มาแล้วใน Sony Open Device program

เป็นข่าวที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ที่ไม่ได้ใช้ซีรีส์ Nexus ต้องอิจฉากันหน่อยละครับ เมื่อทาง Sony ได้ทำการปล่อยระบบปฎิบัติการตัวใหม่ล่าสุดของ Android M อย่าง Android M developer preview ผ่านทาง Sony Open Device program ให้ผู้ใช้อุปกรณ์ Sony Xperia ได้มีโอกาสได้ลองเอาไปทดสอบใช้กันก่อนที่จะได้พบกับระบบปฎิบัติการ Android M ตัวเต็มครับ

sony android 600

แต่เดียวก่อนนะครับใช่ว่าทุกคนที่ใช้อุปกรณ์ Sony Xperia จะสามารถนำเอา Android M developer preview นี้มาใช้งานได้เลย เพราะก่อนอื่นเลยนั้นคุณจะต้องเป็นผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้กับทาง Sony Open Device program ก่อนและอุปกรณ์ Sony Xperia ที่สามารถจะนำเอา Android M developer preview มาใช้ได้นั้นก็มีเพียงไม่กี่รุ่นได้แก่ Xperia Z3, Z3 Compact และ Z2 รวมไปถึง Xperia Z3 Compact tablet และ Z2 tablet ก็ได้รับอานิสงค์นี้ด้วยเช่นกันครับ

ถ้าคุณเป็นคนที่ใช้อุปกรณ์ Sony Xperia รุ่นดังกล่าวและอยากจะลองของใหม่ก่อนใครแล้วหล่ะก็ เข้าไปดูวิธีการทำ ROM AOSP M Developer Preview สำหรับเครื่องของคุณได้ ที่นี่ ครับ มีข้อแม้อีกนิดครับว่าอุปกรณ์ของคุณนั้นจะต้องไม่เป็นเครื่องล๊อค(ซึ่งอุปกรณ์ที่มีขายในเมืองไทยก็เป็นเครื่องที่ไม่ล๊อคอยู่แล้ว) ไม่แน่คุณอาจจะกลายเป็นผู้ผลิต ROM มือฉมังที่ Sony ตามไปทำงานด้วยทีหลังด้วยก็เป็นได้ครับ

ที่มา : slashgear

from:http://notebookspec.com/android-m-released-for-sony-xperia-devices-in-odp/304216/