รายงานเผยหน้าจอ iPad Pro ของ Apple จะถูกผลิตโดย Sharp และ Samsung มากที่สุด

ทางด้านแท็บเล็ตนั้น iPad Pro ของ Apple ก็มีข่าวลืออย่างยาวนานและต่อเนื่องไม่แพ้สมาร์ทโฟนเหมือนกันครับ(เกือบจะ 20 เดือนได้แล้วครับที่เราได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับ iPad Pro) หากทุกท่านยังพอจะจำกันได้ จริงๆ แล้วมีข่าวว่า Apple จะเปิดตัว iPad Pro ออกมาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้วแล้ว ทว่าจนมาะถึงตอนนี้ก็ยังไร้วี่แววไม่เห็นกันสักที ดังนั้นข่าวลือของ iPad Pro จึงยังดำเนินอยู่ต่อไปเรื่อยๆ นั่นเองครับ

Apple-Samsung 600

ล่าสุดมีรายงานออกมาจากแหล่งข่าวอุตสาหกรรมภายในใกล้ชิดกับ Apply ครับว่าเจ้า iPad Pro หน้าจอขนาด 12.9 นิ้วของ Apple นั้น จะได้ฤกษ์เปิดตัวกันอย่างเป็นทางการในช่วงปีหน้า(2016) กันสักทีครับ สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากการที่ยอดจำหน่ายของ iPad Air 2 และ iPad Mini 3 ที่ผ่านๆ มานั้นไม่ค่อยจะดีมากสักเท่าไรนัก

แต่ทว่าในปี 2015 นี้ทาง Apple จะยังคงเลือกที่จะส่งรุ่นอัพเกรดของทั้ง 2 รุ่นนี้ออกมาชิมลางตลาดก่อนมากกว่า(ในช่วงสิ้นปี 2015) หลังจากนั้นถึงจะส่งรุ่น iPad Pro หรือ iPad Plus ที่สมควรจะเป็นคู่ต่อกรกับ Surface Pro 3(ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นคงกลายเป็น Surface Pro 4 ไปแล้ว) ออกมาครับ อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวบอกว่า iPad Pro นั้นใกล้จะสิ้นสุดช่วงของการ R&D process และเข้าสู่ช่วงของการผลิตอย่างเป็นทางการแล้วครับ

หมายเหตุ – ซึ่งทำให้แปลกพอสมควรเพราะข่าวลือก่อนหน้านี้เคยมีบอกว่า iPad Pro เข้าสู่กระบวนการผลิตแล้ว เป็นไปได้ 2 อย่างครับว่าข่าวลือตอนนั้นอาจจะไม่เป็นความจริงหรือไม่ Apple ก็ดึงกลับไปปรับปรุงแก้ไขใหม่อีกรอบก่อนผลิตก็เป็นได้ครับ

iPad-Pro 600

ดังนั้นจากช่วงเวลาใหม่ดังกล่าวแล้ว iPad Pro คงจะยังไม่สามารถที่จะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 6s ทั้ง 2 รุ่นในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ได้ครับ ระยะเวลาที่เป็นไปได้มากที่สุดก็คือในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2016(เว้นแต่ Apple จะเร่งจริงๆ เพราะคู่แข่งเริ่มประกาศเปิดตัวแท็บเล็ตขนาดหน้าจอใหญ่กว่า 10 นิ้วออกมามากแล้วช่วงนี้)

จากข้อมูลนั้นพบว่าหน้าจอขนาด 12.9 นิ้วของ iPad Pro นั้นจะมาพร้อมกับความละเอียดที่ระดับ 2,732 x 2,048 pixels โดยมีอัตราส่วนของหน้าจออยู่ที่ 4 : 3 และความหนาแน่นของจุด pixels ที่ 264 PPI (ถ้าเป็นหน้าจอขนาด 12.9 นิ้วจริงๆ นะครับ) และผู้ผลิตหน้าจอให้กับทาง Apple นี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นทั้งคู่รักคู่แค้นอย่าง Samsung และ Sharp ครับ เหตุผลหลักเลยที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าหน้าจอของ 2 เจ้านี้เมื่อเปรียบกับคู่แข่งอื่นๆ แล้วถือว่าดีกว่ามากครับ คู่แข่งรายนั้นก็คือ LG นั่นเองครับ)

สาเหตุที่ทาง Apple เลือก Samsung และ Sharp มากกว่านั้นนอกจากจะมาจากเรื่องของประสิทธิภาพแล้วยังมีส่วนด้วยครับว่าเมื่อเปรียบเทียบว่า iPad Pro นั้นจะมีหน้าจอขนาดใหญ่ เสมือนกับเป็นอุปกรณ์ hybrid mobile แล้วหน้าจอของ Samsung และ Sharp จะดีกว่ามากนั่นเองครับ

ที่มา : vr-zone

from:http://notebookspec.com/apple-ipad-pro-display-suppliers-secured-sharp-and-samsung/302820/