The London Heist เกม VR บน Project Morpheus สุดมันส์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมตู้ Arcade

ถึงงาน E3 2015 จะจบไปแล้วแต่สิ่งต่างๆที่ได้จากในงานนั้นก็มีมากมายนอกจากการเปิดตัวเกมใหม่ของค่ายเกมแล้วก็มีการทดสอบแว่น VR จากผู้ผลิตชื่อดังโดยเฉพาะค่าย Sony ที่มี Project Morpheus เป็นสินค้าชิ้นโบว์แดงและมีการทดสอบกับ Demo เกมอีกด้วยซึ่งชื่อว่า The London Heist ที่ผู้ทดสอบอย่างคุณ Brian Crecente แห่งเว็บไซต์ Polygon ลงความเห็นว่ามันเป็น Demo ที่เหมือนกำลังเล่นเกมอาเขตหรือเกมตู้ตามห้างสรรพสินค้าเลยทีเดียว

Chase_Getaway_1434426653.0.0

The London Heist หรืออีกชื่อหนึ่งคือ The Getaway เป็น Demo เกมทดสอบของแว่น Project Morpheus ที่เนื้อหาในเกมผู้เล่นจะหลบหนีการไล่ล่าจากกลุ่มผู้ร้ายโดยจะมีคนขับรถเป็นคู่หูของเราและผู้เล่นจะต้องใช้ปืนกลเบายิงคุ้มกันเขาให้ปลอดภัยแต่ก่อนที่จะเล่นได้นั้นต้องสวมแว่น VR เสียก่อนและต้องถืออุปกรณ์เสริมที่เป็นจอยคอนโทรลเลอร์รูปร่างเหมือนไอศกรีมโคนทั้งสองข้างเพื่อเป็น “มือ” ในเกมและสุดท้ายคือศึกษาข้อมูลเบื้องต้นจากแผ่นกระดาษที่ทาง Sony เตรียมไว้ให้โดยจะบอกรายละเอียดของศัตรูหรือการเปลี่ยนกระสุนปืนเป็นต้น

unnamed__2_.0

พอเมื่อทุกอย่างเข้าที่แล้วก็ได้เวลาเข้าสู่เกมที่เปิดฉากมาเราจะนั่งอยู่บนรถตู้คู่กับเพื่อนอีกคนหนึ่งที่ขับรถอยู่ (ตัวเรานั่งเบาะข้างๆ) ในตรงนี้จะเป็นช่วงเวลาปรับความคุ้นเคยภายในรถก็จะมีวัตถุอย่างเช่นกระป๋องน้ำอัดลมหรือแก้วน้ำให้ผู้เล่นได้หยิบขึ้นมาได้อิสระหรือจะเป็นแผงหน้าปัดแอร์ผู้เล่นก็สามารถปรับได้เช่นกัน แต่ว่าเวลาแห่งความสงบก็หมดลงเมื่อจู่ๆก็ถูกกลุ่มผู้ร้ายซุ่มโจมตีและในขณะนั้นเองคู่หูของเราก็จะโยนปืนมาให้ผู้เล่นยิงคุ้มกันเขาและกำจัดศัตรูที่ขวางทางให้หมดแต่ก็ใช่ว่าเมื่อได้ปืนแล้วจะกราดยิงได้ตามใจชอบ

ในบางครั้งผู้เล่นจะต้องช่วยคู่หูที่ขับรถของเราด้วยอย่างเช่นเมื่อกระจกหน้ารถร้าวเรากับคู่หูจะต้องช่วยกันทุบกระจกให้แตกแถมสิ่งที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยก็คือการเปลี่ยนกระสุนปืนที่ต้องออกแอ็คชั่นเหมือนเปลี่ยนกระสุนกันจริงๆโดยผู้เล่นต้องใช้มือซ้ายหยิบแม็กกาซีนที่อยู่บนกล่องเก็บของหน้ารถและทำการเติมกระสุนปืนในมือขวาที่กำลังถือปืนอยู่

the-london-heist-getaway-concept-art

นอกจากนี้สิ่งที่เหมือนกับเกมตู้อาเขตนั่นก็คือจุดอ่อนที่จะทำให้ผู้เล่นกำจัดศัตรูได้รวดเร็วขึ้นซึ่งศัตรูในเกมนี้จะมีรถ SUV กับ มอเตอร์ไซค์ โดยจุดอ่อนก็จะมีตั้งแต่ยาง , เครื่องยนต์และคนขับแต่จะเลือกยิงจุดไหนก็ขึ้นอยู่กับไอเดียของผู้เล่นแต่พอเล่นไปสักพักก็จะเจอรถตู้ขนาดใหญ่วิ่งมาตัดหน้าและเปิดฉากโจมตีผู้เล่นชุดใหญ่จากนั้นตัวเกมก็ปิดฉากลงทันทีซึ่งหมายความว่าสิ้นสุดการทดสอบ

หลังจากทดสอบแล้วคุณ Crecente ก็ประทับใจมากโดยเผยความรู้สึกว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเหมือนจริงและเหมือนกับเล่นเกมตู้ที่ต้องอาศัยความเร็วในการโหลดกระสุนและยิงเป้าหมายด้วยความแม่นยำแต่ The London Heist ได้ยกระดับความมันส์ไปอีกหนึ่งขั้นและสุดท้ายเขาก็สรุปว่า Project Morpheus เป็นแว่น VR ที่ให้ความสมจริงอย่างที่สุดอย่างที่ไม่เคยลองที่ไหนมาก่อนด้วยครับ

ที่มา : Polygon

from:http://notebookspec.com/the-london-heist-in-vr-feels-like-an-arcade-game/301068/