Apple ซื้อบริษัทที่รับพัฒนา GPS ความละเอียดสูงโดยเฉพาะ คาดจะเอามใช้กับยานยนต์

Apple ยังคงซื้อบริษัทอื่นอย่างต่อเนื่องเรื่องๆ ครับ โดยในช่วงที่ผ่านมานี้ทาง Apple ได้เข้าซื้อบริษัทที่เกี่ยวข้อกับข้อมูลทางด้านการระบุตำแหน่งซึ่งเน้นไปทางด้านบริษัทที่โฟกัสเกี่ยวกับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความแม่นยำของระบบ GPS โดยตรง โดยทาง MacRumors ได้ค้นพบหลักฐานว่า Apple เข้าซื้อบริษัทที่มีชื่อว่า Coherent Navigation ครับ

apple-maps-iphone 600

บริษัท Coherent Navigation นั้นพัฒนาความแม่นยำของ GPS ด้วยการรวมข้อมูลของตำแหน่ง GPS เข้ากับข้อมูลของ Iridium ที่เป็นดาวเทียมสื่อสารในวงโคจรต่ำครับ ทำให้ความละเอียดของตำแหน่งที่อยู่ของคุณนั้นอยู่ในระดับนิ้วเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าละเอียดกว่า GPS ทั่วไปที่มีความละเอียดของตำแหน่งอยู่ในระดับฟุตครับ

อย่างไรก็ตามยังคงไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการของทีมงาน Coherent Navigation ว่าจะทำงานภายใต้ปีกของ Apple อย่างไร เป็นไปได้ว่า CEO ที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งของทาง Coherent Navigation อาจจะเข้ารับตำแหน่งในทีมงาน Maps and wireless technologies ของทาง Apple เพื่อสานต่อแอปพลิเคชัน Map ให้ดียิ่งขึ้น

แน่นอนครับว่าทาง Apple ยังคงใช้แนวทางในการตอบคำถามเรื่องการเข้าซื้อครั้งนี้ด้วยความเงียบเช่นเดิม และก็ไม่มีการให้ข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับแผนการในการนำเอาสิ่งที่ได้จากทาง Coherent Navigation ไปทำอะไร แต่ก็ได้มีการคาดการณ์ว่าด้วยข่าวที่ Apple กำลังจะพัฒนายานยนต์อิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถขับเครื่องเองได้ของตัวเองขึ้นมานั้น Apple อาจจะนำสิ่งที่ได้มาใช้ประโยชน์กับยานยนต์นี้ก็เป็นได้ครับ

ที่มา : engadget

from:http://notebookspec.com/apple-bought-a-company-focused-on-super-accurate-gps/295285/