ไมโครซอฟท์กำลังพัฒนา เบราว์เซอร์ตัวใหม่ “Spartan” ที่ไม่ใช่ IE12 เพื่อใช้ในระบบ Windows 10

ไมโครซอฟท์กำลังพัฒนา เบราว์เซอร์ตัวใหม่ “Spartan” ที่ไม่ใช่ IE12 เพื่้อใช้ในระบบ Windows 10

213043

 

รายงานใหม่ล่าสุด  ไมโครซอฟท์กำลังซุ่มพัฒนาเบราว์เซอร์ตัวใหม่ ที่มีชื่อโค๊ดเนมว่า Spartan มันไม่ใช่ตัวต่อยอดของเบราว์เซอร์ IE หรือเป็น IE 12 จากข้อมูลที่ Thomas Nigro พาร์ทเนอร์ไมโครซอฟท์และทีมพัฒนาของ VLC ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ใน Twitter ของเขา

เบราว์เซอร์ Spartan จะใช้ Chakra JavaScript และ Trident rendering เอนจิ้นท์ของทางไมโครซอฟท์ ไม่มีการพูดถึงว่ามันจะเหมือนเบราว์เซอร์ Google Chrome และ Mozilla Firefox อย่างไร แต่จะยังคงเป็นเบราว์เซอร์ที่สนับสนุนส่วนขยายเพิ่มเติมได้ เห็นได้ชัดว่ามีการพัฒนาออกมาในสองรุ่นสองรูปแบบที่แตกต่างกัน ซึ่งทาง ZDNet ได้บอกว่า Spartan ตัวนี้ จะไม่ใช่เบราว์เซอร์ IE 12 อย่างแน่นอน เพราะมันจะเป็นเบราว์เซอร์ที่มีขนาดค่อนข้างเล็ก ให้ทรัพยากรในการทำงานน้อย เพื่อใช้ในระบบ Windows 10 ที่เป็นรูปแบบของ Mobile หรืออุปกรณ์ที่พกพาได้

ชื่อ Spartan ยังคงเป็นเพียงสมญานามชั่วคราว และอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ก่อนที่จะปล่อยออกมาใช้งานจริง เราอาจจะได้รับรู้ข้อมูลของมันเพิ่มเติมกันภายในวันที่ 21 เดือนมกราคมที่จะถึงนี้ เมื่อไมโครซอฟท์มีแผนจะเปิดเผยข้อมูลอื่นๆ ของระบบปฏิบัติการ Windows 10 ให้เราได้รับรู้ครับ

Read More

from:http://www.appdisqus.com/2014/12/30/microsoft-spartan-browser.html