ของเล่นใหม่จาก LG ลำโพงสุดล้ำ ควบคุมด้วยการพิมพ์ข้อความผ่าน Wi-Fi

LG เตรียมเปิดตัวลำโพง Wi-Fi สุดล้ำ ควบคุมด้วยการพิมพ์ข้อความในแอป LINE ก็ได้!

lg-text-speakers

จากรายละเอียดที่ Mashable นำเสนอเอาไว้ ลำโพง Wi-Fi ตัวนี้มีชื่อว่า Music Flow สามารถสั่งงานผ่านการพิมพ์ข้อความจากในแอปที่ต้องติดตั้งเฉพาะ รวมทั้งรองรับคำสั่งจากการพิมพ์ข้อความใน LINE ได้ด้วย ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดออกมามากนัก รวมทั้งราคาก็ยังไม่เปิดเผย

นอกเหนือจากคำสั่งธรรมดาๆ อย่าง “เล่นเพลง” หรือ “ข้าม” ผู้ใช้งานอาจจะใช้ภาษาพูดในการสั่งงานได้ด้วย เช่น “เล่นเพลงปาร์ตี้” ระบบก็จะเริ่มเล่นเพลงในเพลย์ลิสต์สำหรับงานปาร์ตี้ที่เราตั้งเอาไว้ ไม่ได้เล่นเพลงที่ชื่อว่า “ปาร์ตี้” เป็นต้น

เมื่อมันเป็นลำโพง Wi-Fi ก็แน่นอนว่าการเชื่อมต่อจะต้องถูกออกแบบมาให้ง่าย โดยระบบเล่นเพลงอัตโนมัติจะตรวจจับสัญญาณเมื่อสมาร์ทโฟนอยู่ในระยะ 1 ฟุต และเริ่มเล่นเพลง ดังนั้น เมื่อเราเปิดประตูบ้านเข้ามา เพลงก็จะเริ่มเล่นเหมือนต้อนรับเรากลับบ้าน ฟังดูเหมือนหนังเหมือนละครจริงๆ

ลำโพง Music Flow จะเชื่อมต่อผ่านระบบ Wi-Fi แบบ dual-band คือใช้ทั้ง 2.4GHz และ 5GHz ซึ่งจะทำให้สัญญาณเสถียรมากกว่าการเชื่อมต่อแบบบลูทูธตามปกติ

สามารถใช้ร่วมกับลำโพงได้อีกหลายตัวเพื่อระบบเสียงที่กระหึ่มมากขึ้น ทั้งหมดนี้ต้องสั่งงานผ่านแอปพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า Music Flow ใช้ได้ทั้งระบบ iOS และ Android

เรื่องจากยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับระบบการทำงานที่ชัดเจนออกมาให้อ่าน ข่าวนี้จึงเป็นแค่การเรียกน้ำย่อยไปก่อนนะคะ ใครสนใจอยากได้ของเล่นชิ้นใหม่ก็เตรียมหยอดประปุกรอไปก่อน เพราะ LG จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมปีหน้า

from:http://thumbsup.in.th/2014/12/lg-introduces-speakers-you-can-text/