แป้นพิมพ์ SwiftKey Keyboard สำหรับ iOS 8 สามารถพิมพ์สองภาษาได้โดยไม่ต้องสลับไปมา

ก่อนหน้านี้หลายคนที่ใช้ iOS devices คงมีอิจฉาสาวก Android กันบ้างเนื่องจากสามารถดาวน์โหลดคีย์บอร์ดที่ชอบมาใช้งานได้ตามสบาย แต่สิ่งนี้กำลังจะเปลี่ยนไปเมื่อ iOS 8 พร้อมสำหรับ iOS devices เนื่องจาก iOS 8 รองรับการใช้งาน third-party คีย์บอร์ดทำให้สามารถดาวน์โหลดคีย์บอร์ดที่ชอบมาใช้งานได้เหมือนบน Android

swiftkey

ผู้ผลิตแอพพลิเคชั่นคีย์บอร์ดชื่อดังจากเกาะอังกฤษอย่าง SwiftKey ก็ได้ออกมาประกาศว่าจะปล่อย SwiftKey คีย์บอร์ดสำหรับอุปกรณ์ iOS ในวันที่ 17 กันยายนนี้ ซึ่งทางบริษัทก็ได้ปล่อยวิดีโอสธิตการทำงานของคีย์บอร์ดบน iOS 8 โดยรองรับการใช้งานแบบ swipe ซึ่งผู้ใช้สามารถลากนิ้วไปตามตัวอักษรของศัพท์คำนั้นๆแทนการกดทีละปุ่มซึ่งสามารถใช้งานได้บน iPhone และ iPod Touch เท่านั้น นอกจากนั้น Swiftkey ยังมีระบบสะกดคำและแก้คำผิดอัตโนมัติ (autocorrect) และผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับ social network เพื่อจดจำการใช้งานของผูใช้ให้การใช้งานคีย์บอร์ดมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนั้น SwiftKey ยังมีฟีเจอร์ intelligence language โดยผู้ใช้งานสามารถพิมพ์สองภาษาได้โดยไม่ต้องสลับภาษาไปมา ในเบื้องต้นจะรองรับภาษาอังกฤษ โปรตุเกส ฝรั่งเศส เยอรมัน และสเปน

สำหรับผู้ใช้งานที่อยากลองดูการทำงานของ SwiftKey ก็สามารถดาวน์โหลดแอพ SwiftKey Note มาลองใช้งานบน iOS 7 กันไปพลางๆก่อนซึ่งดาวน์โหลดได้ฟรีและใช้ได้ทั้งบน iPhone,iPod Touch และ iPad

ที่มา – swiftkey

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=101610