[ลือ] Apple เปิดตัว iWatch ในวันที่ 9 นี้แน่นอน แต่มีของขายปีหน้า แถมตั้งราคาเล่นๆ ที่ 12,000 บาท!

เรื่องของ iWatch นาฬิกาปริศนาที่เป็นข่าวซ้ำแล้วซ้ำเล่านั้น ก็ยังคงมีมาให้อ่านกันเล่นๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีข่าวลือแพร่สะพัดว่า วันที่ 9 นี้ Apple จะเปิดตัว iWatch แน่นอน แต่กว่าจะมีของขาย ก็กินเวลาถึงปีหน้า แถม… มีการตั้งราคาเล่นๆ ที่ 12,000 บาทต่อเรือนด้วยนะเออ

MacStroke.com  [ลือ] Apple เปิดตัว iWatch ในวันที่ 9 นี้แน่นอน แต่มีของขายปีหน้า แถมตั้งราคาเล่นๆ ที่ 12,000 บาท!

โดยเว็บไซต์ Re/code เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า iWatch จะไม่มีของขายในเร็วๆ นี้แน่นอน แถมยังไม่มีแผนการสำรองด้วย แต่ที่แน่ๆ คือถ้าจะขายกันจริงๆ คงจะเป็นช่วงไตรมาสแรกของปีหน้าแน่ๆ

ทั้งนี้ Re/code มีการคาดเดาถึงสาเหตุเบื้องต้นว่า Apple คงต้องการให้ iPhone 6 กับ iPad Air 2 ขายได้สักระยะหนึ่งก่อน เพื่อให้ตลาดเต็มไปด้วยอุปกรณ์ที่พร้อมใช้งาน iWatch จริงๆ จังๆ แล้วถึงค่อยบูมขายทีเดียว มันจะเข้าถึงตลาดได้ง่ายกว่าเปิดตัวพร้อมกันแต่ไม่มีคนสนใจเหมือนกับที่ Samsung Gear เป็นอยู่ในขณะนี้

ส่วนอีกเหตุผลที่เชื่อว่าจะไม่วางขายในเร็วๆ นี้ นั่นก็คือจากการเปิดตัว iPhone เมื่อปี 2007 ซึ่งกว่าที่สินค้าจะวางขายได้ ก็กินเวลาไปกว่า 5 เดือน และระยะเวลานี้ก็เหมือนกับ iPad รุ่นแรก ที่วางขายได้ในอีก 5 เดือนให้หลังจากการเปิดตัว ดังนั้นถ้ามีการเปิดตัว iWatch เข้ามา ระยะเวลาก็ไม่น่าจะหนีกว่ากันมาก เพื่อให้อุปกรณ์พร้อมที่สุดนั่นเอง

นอกจากนี้ Ming Chi-Kuo แหล่งข่าวเจ้าประจำก็ออกมาย้ำในเรื่องนี้ว่า ถึงแม้ว่า Apple จะพยายามทำให้ iWatch ติดตลาดเร็วเพียงใด แต่กว่าที่จะขายได้ Apple ก็ต้องใช้เวลาในการทำให้สินค้าพร้อมที่สุดเสียก่อน และนั่นก็คือหนึ่งในเหตุผลหลักที่ Apple ตัดสินใจเลื่อนแผนงานภายในแทนการเลื่อนเปิดตัว

และนอกจากเรื่องของกำหนดการขายแล้ว ยังมีข่าวออกมาเพิ่มอีกว่า Apple ได้กำหนดราคาจำหน่ายของ iWatch คร่าวๆ เป็นที่เรียบร้อย นั่นคือราคาต่อเรือนจะอยู่ที่ 400 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 12,000 บาท ซึ่งแพงกว่า Android Wear ที่จับราคาที่ 250 – 300 ดอลลาร์สหรัฐฯ แถมราคาที่ Apple ตั้งมา ก็แทบจะเฉียดๆ กับราคาตั้งต้นของนาฬิกาในตลาดบนอีกด้วย

อย่างไรเสีย Ming Chi-Kuo เชื่อว่า Apple น่าจะทำถูกทาง และการเลือกทางนี้ ก็จะเป็นการสร้างสถิติใหม่ให้ Apple ด้วย และท้ายที่สุด เขาก็เชื่อว่า iWatch น่าจะทำตลาดได้เยอะพอสมควรในช่วงแรกที่เปิดตัวออกมาครับ

งานนี้ก็เชื่อได้ว่า iWatch ที่ Apple ตั้งใจทำออกมานั้นน่าจะเด็ดดวงพอสมควร แต่จะเด็ดสักแค่ไหน วันที่ 9 นี้มารอดูเฉลยกันได้เลยครับ

ที่มา:
AppleInsider (1), AppleInsider (2)


from:http://feedproxy.google.com/~r/Macstroke/~3/cb-04WH1Cqo/apples-wearable-iwatch-not-expected-to-ship-until-early-2015