เปิดตัว LINE SHOP:ช็อปกระจาย ขายกระจุย เอาใจแม่ค้าและนักช็อปออนไลน์

เปิดตัว LINE SHOP:ช็อปกระจาย ขายกระจุย เอาใจแม่ค้าและนักช็อปออนไลน์

การค้าขายผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คในยุคปัจจุบันถือว่าเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก  อย่างที่เราได้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ คือร้านขายสินค้าใน Facebook หรือ Instagram ด้วยความที่ใช้งานได้ง่ายและสะดวกในการติดต่อกันระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ  แต่เนื่องด้วยโซเซียลเน็ตเวิร์คไม่ได้เกิดมาเพื่อการซื้อขายโดยตรง ทำให้บางอย่างอาจไม่ตอบโจทย์สำหรับการค้าขายมากนัก

ด้วยเหตุนี้ทาง Line จึงได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่น  LINE SHOP:ช็อปกระจาย ขายกระจุย เอาใจนักช็อปและเจ้าของร้านขายสินค้าออนไลน์รุกตลาด m-Commerce ประเทศไทย   สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น LINE SHOP กันได้ที่   Android >> Google Play   ,  iOS >> App Store ส่วน Windows Phone รอไปก่อนครับ…..

 LINE SHOP ทำอะไรได้บ้าง?

สำหรับเจ้าของร้าน

  • สามารถสร้างร้านค้าได้เองง่ายๆ และยังสามารถตกแต่งสีร้านค้าและภาพหน้าปกได้อีกด้วยเปิดตัว LINE SHOP:ช็อปกระจาย ขายกระจุย เอาใจแม่ค้าและนักช็อปออนไลน์
  • ลงขายสินค้า: สามารถอัพโหลดรูปสินค้าและอธิบายรายละเอียดได้ด้วยตัวเองง่ายๆ
  • การพูดคุยและขาย: ถ้ามีผู้ลูกค้าสนใจสินค้า ลูกค้าสามารถแชทหาร้านเราได้โดยตรง  มีการแจ้งเตือน และสามารถโต้ตอบได้ทันที
  • สร้างคำสั่งซื้อ: ไม่ต้องมาไล่อ่านข้อความแชทเพื่อดูว่าผู้ซื้อสั่งอะไรมาบ้าง เพียงแค่สร้างรายการคำสั่งซื้อเมื่อตกลงรายละเอียดกันได้ แอปฯก็จะสร้างรายการมาให้สามารถแชร์ไปให้ลูกค้าทางไลน์ได้เลยเปิดตัว LINE SHOP:ช็อปกระจาย ขายกระจุย เอาใจแม่ค้าและนักช็อปออนไลน์
  •  ไทม์ไลน์ & โปรโมชั่น: ร้านค้าสามารถสื่อสารไปยังลูกค้าได้ด้วยการโพสต์ข้อความบนไทม์ไลน์ และส่งโปรโมชั่นร้านค้าไปยังผู้ซื้อที่กดติดตามร้านค้าของเรา

สำหรับผู้ซื้อสินค้า

  • ค้นหาสินค้า : ลูกค้าสามารถค้นหาสินค้าได้อย่างง่ายดาย เพียงเลือกหมวดหมู่สินค้าที่สนใจ เมื่อเจอร้านประจำสามารถกดติดตามไว้ได้
    เปิดตัว LINE SHOP:ช็อปกระจาย ขายกระจุย เอาใจแม่ค้าและนักช็อปออนไลน์
  • พูดคุยและสั่งซื้อ : เมื่อเจอสินค้าโดนใจ เพียงแตะที่ปุ่ม ‘พูดคุยและสั่งซื้อ’ เพื่อพูดคุยกับผู้ขายได้โดยตรงใน LINE SHOP! ไม่จำเป็นต้องเพิ่มผู้ขายเป็นเพื่อนใน LINE
    เปิดตัว LINE SHOP:ช็อปกระจาย ขายกระจุย เอาใจแม่ค้าและนักช็อปออนไลน์
  • ฟังก์ชั่นแชท  : จะไม่ต้องพิมพ์ที่อยู่ให้ผู้ขายแต่ละคนให้เมื่อยมือ แค่เพียงบันทึกที่อยู่ครั้งแรกและกด ‘ส่ง’ ได้เลยในครั้งต่อๆไป
  • ประวัติการซื้อ : ซื้ออะไรมาบ้าง? ซื้อมาจากร้านไหน? ซื้อมาเมื่อไหร่? สามารถตรวจสอบประวัติการซื้อในรายการคำสั่งซื้อได้ตลอดเวลา
  • ดีล & อีเวนท์ : พบกับดีลและกิจกรรมเจ๋งๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ลดราคา 80%, บริการส่งฟรี, และกิจกรรม LUCKY PRICE (เลือกราคาที่ใช่ ใส่ราคาที่ชอบ หากราคาที่คุณเลือกเป็นราคาที่ไม่ซ้ำและต่ำสุด คุณสามารถซื้อสินค้าในราคาที่เลือกได้เลย!)

ใครสนใจไม่ว่าจะเป็นเจ้าของร้านหรือต้องการซื้อสินค้าสามารถดาวน์โหลดมาใช้ฟรีได้เลยครับ สำหรับวิธีสร้างร้านค้าใน Line  Shop และวิธีการใช้งานอื่นๆ ทางทีมงาน Mobiledista จะนำเสนอในบทความต่อไป…

from:http://mobiledista.com/line-shop-easy-free-shopping/