Audi ประกาศทำรถยนต์ที่รองรับ CarPlay และ Android Auto ออกวางจำหน่ายปี 2015

นอกจาก Volvo ที่ประกาศดัน CarPlay ของ Apple อย่างเต็มสูบ ด้วยการทำให้ระบบคอนโซลของรถยนต์รองรับและเตรียมพร้อมในปีนี้ เราก็ไม่เห็นความคืบหน้าอื่นอีกเลย แต่เมื่อเร็วๆ นี้ Audi ผู้ผลิตรถสัญชาติเยอรมันก็ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการหลังจบงาน Google I/O ของ Google ไปไม่นานว่า รถยนต์รุ่นแรกที่จะรองรับ CarPlay และ Android Auto พร้อมกันในคันเดียวจะออกวางขายปีหน้า!

MacStroke.com  Audi ประกาศทำรถยนต์ที่รองรับ CarPlay และ Android Auto ออกวางจำหน่ายปี 2015

โดยตัวแทนของ Audi ระบุว่า ในช่วงแรกเราไม่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Apple เพื่อที่จะนำ CarPlay เข้ามาในรถยนต์ของตัวเอง (และ Apple ก็ไม่ได้ประกาศว่า Audi จะทำด้วย) แต่ทาง Audi ได้แบ่งฝ่ายให้แต่ละฝ่ายไปศึกษาและหาลูกเล่นใหม่ๆ เข้ามาในรถยนต์แทน ซึ่งผลงานของทีมนี้ก็คือระบบสื่อและมัลติมีเดียที่มีลูกเล่นเต็มสูบ แต่หลังจากการเปิดตัวของ Android Auto ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ก็ทำให้มุมมองของ Audi ในเรื่องนี้เปลี่ยนไป

ดังนั้นทีมงานนี้จึงโฟกัสไปถึงการพัฒนาชุดคอนโซลให้รองรับการใช้งาน CarPlay และ Android Auto ได้พร้อมๆ กัน โดย Audi บอกแค่ว่า ผู้ใช้ทั้งสองกลุ่มจะได้ประโยชน์จากรถของ Audi มากที่สุด เพราะสามารถเอาอุปกรณ์อะไรมาเสียบก็ได้ (หมายถึงสมาร์ทโฟน Android หรือ iPhone) ก็สามารถใช้งานได้ทั้งหมด

ศาสตราจารย์ด็อกเตอร์ Ulrich Hackenberg ประธานบอร์ดของ Audi  ได้เผยต่อในประเด็นนี้ว่า “ลูกค้าของเรา (Audi) ต้องการที่จะออนไลน์ตลอดเวลา และต้องการที่จะใช้บริการต่างๆ จากผลิตภัณฑ์ที่ตนเป็นเจ้าของอยู่อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ดังนั้นเราจึงทำงานร่วมกับบริษัทไอทีชั้นนำอย่าง Apple และ Google อย่างใกล้ชิด และในอนาคตลูกค้าของเราจะได้ใช้งานระบบปฏิบัติการที่ตัวเองรักและมีผลิตภัณฑ์ดังกล่าวครอบครองอยู่ในรถยนต์ของ Audi อย่างสมบูรณ์แบบ”

งานนี้ก็น่าจะเชื่อได้เลยว่าในปี 2015 เราน่าจะได้เห็นรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ ประกาศเปิดตัวรถยนต์ที่รองรับ CarPlay กันอย่างเนืองแน่นแน่นอนครับ

ที่มา:
AppleInsider


from:http://feedproxy.google.com/~r/Macstroke/~3/XGPYCBhP79I/audi-announces-support-for-apples-carplay-in-2015-models