Apple มีแผนจะทำให้ iPhone และ iPad เป็นเครื่องควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน อาจเปิดตัวในงาน WWDC 2014

ภาพของบ้านสุดไฮเทคในยุคศตวรรษที่ 21ที่มักได้เห็นจากภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ ดูเหมือนจะมีเค้าความจริงมากยิ่งขึ้นเมื่อทางสำนักข่าว Financial Times ได้มีการรายงานข่าวออกมาว่า Apple กำลังพัฒนาระบบบ้านอัจฉริยะ Home automation หรือ Smart Home Concept ซึ่งอาจมีการเปิดตัวในงาน WWDC 2014 ที่กำลังจะจัดขึ้นอีกด้วย

Screen Shot 2557-06-01 at 4.46.23 PM

ในเบื้องต้นยังไม่ได้มีการให้ข้อมูลรายละเอียดว่าระบบบ้านอัจฉริยะนี้จะมีการทำงานอย่างไรบ้าง แต่มีการคาดการณ์กันว่า Apple จะมีการพัฒนาระบบที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบการควบคุมส่วนต่างๆของบ้าน ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ iPhone , iPad , iPod touch หรือ เครื่องคอมพิวเตอร์ Mac ควบคุมระบบการทำงานต่างๆของบ้าน ราวกับเป็นรีโมทคอนโทรลกันเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น การปรับเปลี่ยนความสว่างของไฟในบ้านหรืออาจเป็นการเปิดไฟภายในบ้านทันทีที่ผู้ใช้งานเดินเข้าบ้านมาพร้อมกับอุปกรณ์ของ Apple , เชื่อมต่อกับระบบมอนิเตอร์เด็กภายในบ้าน , เชื่อมต่อกับระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน , เชื่อมต่อกับระบบอุณหภูมิและระบบตรวจจับควันภายในบ้าน รวมถึงอาจมีการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบอัตโนมัติเมื่อต้องการใช้งาน เช่นการเชื่อมต่อกับลำโพงภายในบ้านอย่างอัตโนมัติ เมื่อทำการเปิดเพลงผ่านอุปกรณ์ของ Apple เป็นต้น

home-automation-ios8-iphone

philips-hue-ha779_av1

อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าวยังไม่ได้มีการยืนยันออกมาอย่างเป็นเป็นทางการจาก Apple แต่อย่างใด คงต้องมาติดตามดูกันว่าภายในงาน WWDC 2014 ที่กำลังจะจัดขึ้นในเร็วๆนี้นั้น จะได้เห็นระบบ Home automation หรือ Smart Home Concept กันหรือไม่

ที่มา – 9to5mac

http://www.flashfly.net/wp/?p=92128

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=92128