Nokia จัดงานเวิร์คช็อป Lumia 630 มาพร้อม Windows Phone 8.1 รองรับการใช้งาน 2 ซิม

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา ทาง Nokia ประเทศไทยได้จัดงานเชิญสื่อมวลชนร่วมค้นหาสมาร์ทโฟนน้องใหม่ที่ทั้ง “แรง เร็ว ใส แซ่บ” กับกิจกรรมเวิร์คช็อป Nokia Lumia 630 สมาร์ทโฟนแรกที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ซึ่งภายได้มีการนำ Nokia Lumia 630 มาให้ได้สัมผัสกันแบบตัวเป็นๆ พร้อมกับภารกิจสนุกๆที่ได้ร่วมทดสอบคุณสมบัติที่น่าสนใจของ Nokia Lumia 630 อย่างครบถ้วนกันเลยทีเดียว

Lumia-630-workshop-07

บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างเรียบหรูแต่โดดเด่นไปด้วยสีสันที่มาจาก Nokia Lumia 630 ที่เป็นพระเอกในงานนี้ ในงานนอกจากจะเป็นการได้ทดลองสัมผัสกับ Nokia Lumia 630 แล้วนั้นยังมีอุปกรณ์เสริมที่สามารถใช้งานร่วมกับ Nokia Lumia 630 มาให้ดูกันด้วยนั้นคือ ฝาหลังแบบผิวกลอสมันเงางาม , ลำโพง Bluetooth รุ่นใหม่ MD 12 ,Nokia Treasure Tag และที่ชาร์แบตสำรอง

Lumia-630-workshop-08

ภายในงานได้มีการทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน อบอุ่นและเป็นกันเอง โดยนอกจากภารกิจ กิจกรรมสนุกๆที่ทาง Nokia ได้เตรียมมาให้ได้ร่วมสนุกแล้ว ยังมีผู้เชี่ยวชาญมาให้ข้อมูลกันอย่างครบถ้วนอีกด้วย รวมไปถึงยังมีการแจกของรางวัลให้ผู้ร่วมงานที่เป็นผู้ชนะในกิจกรรมนี้อีกด้วยเช่นกัน

Lumia-630-workshop-02

โดย Nokia Lumia 630 นั้นถือได้ว่าสมาร์ทโฟนราคาสบายกระเป๋าแต่เต็มไปด้วยคุณภาพที่ล้นเหลือ มีทั้งรุ่นที่เป็นซิมเดียวและสองซิมให้เลือก ตัวเครื่องมีทั้งหมด 5 สี คือ ขาว,ดำ,แดง,เหลือง,เขียน ซึ่งสีต่างๆนั้นก็คือสีที่ฝาหลังนั้นเอง ส่วนฝาหลังมีด้วยกัน 2 แบบ คือแบบเงาและแบบด้าน ที่ให้มากับตัวเครื่องจะเป็นฝาหลังสีแบบด้าน แต่ใครที่ต้องการอยากได้ฝาหลังแบบกลอสเงางาม ทาง Nokia ก็ได้มีขายแยกในราคา 470 บาท มีทั้งหมด 3 สีด้วยกัน คือ ส้ม,เขียว,เหลือง ส่วนด้านกล่องของตัวเครื่องหรือแพคเกจนั้นทาง Nokia ได้มีการปรับเปลี่ยนใหม่ที่ดูแล้วมีความสวยงามและหรูหรามากขึ้นจากรุ่นก่อนๆมาก

Lumia-630-workshop-06

ส่วนของตัวเครื่องก็ถือว่าจัดเต็มมาให้เลยทีเดียว แน่นอนว่า Nokia Lumia 630 เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Window phone 8.1 ซึ่งทำให้การใช้งานเป็นไปได้อย่าสะดวกมากขึ้นและมีความสวยงามมากยิ่งขึ้นด้วย โดยตัวเครื่องมาพร้อมกับระบบต่างๆที่น่าสนใจมากมาย เช่น Action center ที่ใช้ในการปรับแต่งแถบการแจ้งเตือนให้ใช้งานสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น

Lumia-630-workshop-01

การย้ายเกมหรือแอพต่างๆให้ไปอยู่ใน SD card สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว และรองรับ Micro SD cards สูงสุดถึง 64GB ด้วยกัน การปรับเปลี่ยนการแสดงเมนูให้เป็นแบบ 3 แถวเหมือนสมาร์ทโฟนรุ่นใหญ่ๆก็สามารถทำได้ในรุ่นนี้และถือว่าลื่นไหลมากเลยทีเดียว

Lumia-630-workshop-05

ภายในตัวเครื่องยังมีโปรแกรม Here map หรือแผนที่ที่มีการอัพเดตเพิ่มเติมสามารถดูได้อย่างละเอียดมากขึ้น ดูตึกต่างๆได้รวมไปถึงการดูในรูปแบบ 3D ด้วย
นอกจากนี้ยังมีคีย์บอร์ดรุ่นใหม่ที่สามารถพิมพ์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วอีกด้วย รวมไปถึงโปรแกรมที่มีชื่อว่า Project my screen ที่สามารถนำภาพและเสียงที่มีอยู่ในตัวเครื่องส่งไปยัง Smart TV เพื่อดูและเล่นผ่านหน้าจอ TV ได้อย่างสะดวกมาก และรองรับการเล่นเกมแรงๆได้อย่างดีอีกด้วยยกตัวอย่าง เช่น Asphalt 8 , Real Steel และเกมดังๆอีกมากมาย ภายในตัวเครื่องยังมีระบบ NFC ที่สามรถนำไปต่อกับอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว

ข้อมูลสเป็คของ Nokia Lumia 630
– ระบบปฏิบัติการ Window phone 8.1
– จอแสดงผลมีขนาด 4.5 นิ้ว
– แบตเตอรี่ความจุ 1830 mAh
– รุ่นสองซิมรองรับระบบถี่ 900 , 1200 รุ่นซิมเดียวรองรับทุกระบบความถี่
– CPU Quad core 1.2 GHZ
– RAM 512 MB
– กล้องดิจิตอลด้านหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
โดยราคารุ่นซิมเดียวจะอยู่ที่ 5,190 บาท และรุ่นสองซิมจะอยู่ที่ 5,390 บาท

Lumia-630-workshop-04

จากข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่า Nokia Lumia 630 นั้นมีความโดดเด่นหลายๆอย่างและครบทุกฟังชั่นการใช้งาน การดีไซน์ออกแบบก็ทำได้อย่างสวยงามดูดีมีเอกลักษณ์พร้อมด้วยสีสันที่แสนสดใส นับได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรงและน่าจับตามองเป็นอย่างมาก ทั้งนี้คาดได้ว่าทาง Nokia ประเทศไทยจะวางจำหน่าย Nokia Lumia 630 ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

ที่มา – www.flashfly.net

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=90016