30 ปี Mac กับ 28 คนดังใช้ Mac : ตอนที่ 21 : Noemi Trainor ผู้เปลี่ยนโลกของการศึกษาด้วย Mac

หลังจากได้รู้จักผู้นำ Mac มาคำนวณสถิติการเล่นกีฬาไปแล้ว วันนี้จะพามาทำความรู้จักกับคนดังใช้ Mac ที่นำ Mac มาใช้กับการเรียน การศึกษา ในโรงเรียนของตัวเอง จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้อีกหลายโรงเรียน นำ Mac มาใช้งานเช่นกัน มาทำความรู้จักกันเลยครับ

MacStroke.com  30 ปี Mac กับ 28 คนดังใช้ Mac : ตอนที่ 21 : Noemi Trainor ผู้เปลี่ยนโลกของการศึกษาด้วย Mac Noemi Trainor ผู้เปลี่ยนโลกของการศึกษาด้วย Mac

ด้วยความไม่พอใจต่อนโยบายหลักสูตรเดียวใช้กับทุกที่ของระบบการศึกษา ทำให้คุณครูอย่าง Noemi Trainor ได้สร้างโรงเรียนของเธอขึ้นมา โดยใช้หลักสูตรพื้นฐานจาก Mac เป็นศูนย์กลาง ด้วยหลักสูตรส่วนตัวนอกระบบนี้ ทำให้นักเรียนของเธอได้คะแนนอย่างที่ไม่เคยได้มาก่อนในแบบทดสอบ และเปิดประตูให้ Trainor พัฒนาความเท่าเทียมของแบบเรียน ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับโรงเรียนทั่วละตินอเมริกา

MacStroke.com  30 ปี Mac กับ 28 คนดังใช้ Mac : ตอนที่ 21 : Noemi Trainor ผู้เปลี่ยนโลกของการศึกษาด้วย Mac โรงเรียนที่ดีสำหรับลูกของคุณ นั้นคือสิ่งที่พ่อแม่ทุกคนต้องการ และนั้นก็คือสิ่งที่ Trainor และสามีของเธอต้องการสำหรับลูกสาวของพวกเขา ที่เกิดเมื่อ 20 ปีที่แล้ว แต่ในเมือง Morelia ประเทศ Mexico เมืองที่ Trainor เติบโตขึ้นมานั้น พวกเขารู้สึกว่ามันไม่มีโรงเรียนดีๆ เพื่อลูกสาวของพวกเขา อย่างน้อยก็ ณ ตอนนั้น “ฉันพูดกับสามีของฉันว่า ทำไมเราไม่เปิดโรงเรียนเองล่ะ คุณว่าไหม เรามาสร้างโรงเรียนอนุบาลที่สมบูรณ์แบบกันไหม?”

โรงเรียนแห่งนั้น เป็นโรงเรียนของ Trainor ที่สร้างขึ้นจากบ้านของเธอสมัยเด็กๆ และยังคงเปิดทำการอยู่จนถึงทุกวันนี้ เมื่อเข้าไปข้างใน ห้องนอนถูกเปลี่ยนเป็นห้องเรียน และคุณจะเห็น เด็กเล็ก เด็กนักเรียนอนุบาล นักเรียนเกรดหนึ่ง และ เกรดสอง กำลังนังพิมพ์อยู่กับเครื่องคอมพิวเตอร์ Mac สามีของเทรนอร์กล่าวว่า “พวกเราแน่ใจในเครื่อง Mac มากเพราะว่าพวกเรา ก็ใช้ Mac รุ่นแรกๆ เมื่อสมัยที่พวกเราโตขึ้นมา” เขายังกล่าวต่ออีกว่า “มันเป็นมิตรกับผู้ใช้มากๆ ใช้ง่ายกว่าคอมพิวเตอร์ไหนๆ เสียอีก”

MacStroke.com  30 ปี Mac กับ 28 คนดังใช้ Mac : ตอนที่ 21 : Noemi Trainor ผู้เปลี่ยนโลกของการศึกษาด้วย Mac

 ”เครื่อง Mac พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนให้ดีขึ้น พวกเขาสามรถผลิตและสร้างอะไรสักอย่างเป็นของพวกเขาเองได้ ซึ่งมันมหัศจรรย์มาก” Noemi Trainor

 
MacStroke.com  30 ปี Mac กับ 28 คนดังใช้ Mac : ตอนที่ 21 : Noemi Trainor ผู้เปลี่ยนโลกของการศึกษาด้วย Mac ทุกวันนี้ Trainor เป็นผู้ก่อตั้งและอาจารย์ใหญ่ของ Varmond School ในเมือง Morelia, ที่ซึ่ง คณาจารย์ และนักเรียนช่วยกันสร้างหนังสือเรียนด้วยการใช้ iBooks Author ทุกวันนี้ไม่ใช่เพียงเครื่อง Mac ที่มีส่วนร่วมกับนักเรียน iPad ก็ด้วยเหมือนกัน เธอยกเครดิตให้เครื่อง Mac ทุกอย่างเรียน เธอว่า “สิ่งเหล่านี้คงเป็นไปไม่ได้หากไม่มีเครื่อง Mac มันทรงพลังมาก เราคงทำไม่ได้ถ้าไม่มีมัน”
 

MacStroke.com  30 ปี Mac กับ 28 คนดังใช้ Mac : ตอนที่ 21 : Noemi Trainor ผู้เปลี่ยนโลกของการศึกษาด้วย Mac 2004 : iBook G4

สำหรับ Mac ที่เด่นในปี 2004 เป็นเครื่องโน็ตบุค iBook ที่ในปีดังกล่าว เครื่องทำงานเร็วขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก วางขายเมื่อ 19 ตุลาคม 2004 โดยตอนนี้ตัวเครื่องเป็น Polycarbonate สีขาวมันวาว และเพิ่มแอพ  GarageBand เข้ามาหลังจากปล่อย iPhoto และ iMovie ออกมาแล้ว ทำให้ชุดแอพ iLife สมบูรณ์แบบ เป็นการมอบอุปกรณ์ในการสรรสร้างความคิดสร้างสรรค์ในรูปภาพ วีดีโอ และเสียงเพลงให้แก่ผู้ใช้ Mac

 

สำหรับปี 2005 จะเป็นใคร และ Mac เครื่องไหนจะได้รับการแนะนำ ต้องติดตามกันต่อไปในวันต่อๆ ไป และพูดคุยกับทีมงานได้ใน Facebook Fanpage MacStroke หรือใน Twitter @MacStroke ได้เสมอครับ


from:http://feedproxy.google.com/~r/Macstroke/~3/YC7M-dGykx8/thirty-years-mac-story-chapter-21-noemi-trainor