WhatsApp ประกาศยอดผู้ใช้งานต่อเนื่องครบ 430 ล้าน อนาคตเรื่องอื่นไม่ยุ่ง มุ่งแต่ข้อความเท่านั้น

เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้จักกับแอปพลิเคชันสำหรับแชตคุยกันอย่าง WhatsApp กันเป็นอย่างดี และน่าจะเคยใช้งานกันมาบ้าง และล่าสุด WhatsApp ก็ได้ออกมาแถลงใหญ่ ว่าขณะนี้ยอดผู้ใช้งานแอปพลิเคชันทั้งหมดที่ใช้งานแบบต่อเนื่องครบ 430 ล้านคนแล้ว

MacStroke.com  WhatsApp ประกาศยอดผู้ใช้งานต่อเนื่องครบ 430 ล้าน อนาคตเรื่องอื่นไม่ยุ่ง มุ่งแต่ข้อความเท่านั้น

ซึ่งงานนี้ Jan Koum, CEO และ Co-founder ของ WhatsApp นั้นได้ออกมาเปิดเผยระหว่างงานสัมมนา DLD ที่มิวนิค เยอรมนี ได้ออกมาพูดถึงความสำเร็จของ WhatsApp ว่า ปัจจุบันยอดผู้ใช้งานแบบสะสมแบบต่อเนื่องนั้นครบ 430 ล้านผู้ใช้แล้ว (เพิ่งประกาศครบ 400 ล้านไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา) และอัตราการส่งรับข้อความในปัจจุบันอยู่ที่ 50 ล้านข้อความต่อวัน

เมื่อถามถึงอนาคต Jan ยังบอกว่า พวกเขาไม่มองไปยังรูปแบบการให้บริการแบบอื่นๆ เลย นอกจากบริการรับ-ส่งข้อความเท่านั้น และยังยืนกรานว่า ไม่มีโฆษณา ไม่มีเกมส์ ไม่มีลูกเล่นเพิ่มเติม ถ้าผู้ใช้อยากได้บริการเพิ่มเติม ก็ยินดีที่จะให้ย้ายไปยังบริการอื่นที่มี แต่ก็ต้องแลกกับการเสียเงินอย่างต่อเนื่องไม่หยุดเอง ถึงแม้ว่าเป้าหมายหลักของบริษัทจะเป็นเรื่องของการหาเงินนั้น มันกลับไม่ใช่ประเด็นหลักที่บริษัทจะมองไปถึง เพราะในแต่ละวัน บริษัทมีเป้าหมายว่า จะทำยังไงเพื่อป้องกันไม่ให้บริการสามารถใช้งานได้ (หรือเซิร์ฟเวอร์ล่มนั้นเอง)

เมื่อถามถึงประเด็นการซื้อบริษัท (ดังที่เคยมีข่าวลือว่า Google จะซื้อไปเพื่อเอาไปเสริมทัพบน Google+ Hangouts) นั้น Jan กลับบอกว่า การตั้งบริษัทหนึ่งบริษัท มันใช้ความยากลำบากทั้งแรงกายและแรงใจอย่างมาก ครั้นถ้าจะเอาไปขายให้บริษัทอื่นซื้อไปมันก็ใช่เรื่อง เพราะพวกเขาตั้งใจว่าในแต่ละวันนั้นจะต้องสร้างบริการที่ดีแก่ผู้ใช้งานต่อไปอย่างไม่ขาดสาย

ถึงยังไงก็ตาม Jan บอกต่อว่า การมีความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทนั้นก็เป็นเรื่องดี แต่ปัจจุบันขอเป็นเพียงแค่ความสัมพันธ์แบบส่วนตัวเท่านั้น คงยังไม่บอกรายละเอียดไปมากกว่านี้

งานนี้ WhatsApp จะเดินหมากไปทางไหน และทางที่เลือกจะสำเร็จด้วยดี หรือต้องแลกกับอะไรนั้น ก็เป็นหน้าที่ของเราที่ต้องติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิดครับ

ที่มา:
TechCrunch


from:http://feedproxy.google.com/~r/Macstroke/~3/m5otLCPZmrc/whatsapp-dld