ลือ iPad 5 และ iPad mini 2 จะมาพร้อมกล้อง 8 ล้านพิกเซล และระบบสแกนนิ้วมือ Touch ID

 

มาติดตามกระแสข่าวทางด้าน iPad 5 และ iPad mini 2 กันบ้าง โดยหลังจากที่เริ่มมีการปล่อยภาพหลุดเป็นระยะๆออกมาให้ได้เห็นกันไปบ้างแล้ว ล่าสุดได้มีการให้ข้อมูลโดย Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ข้อมูลจากสถาบัน KGI Securities analyst ผู้ซึ่งเคยมีการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆของ iPhone รุ่นใหม่ออกมาให้เห็นกันก่อนหน้านี้และมีข้อมูลบางส่วนที่ตรงกับความจริงหลังจากการเปิดตัวของ Apple

ipad_2_camera

โดย Ming-Chi Kuo ได้ให้ข้อมูลการวิเคราะห์เกี่ยวกับ iPad 5 และ iPad mini 2 ออกมาว่า ทั้งสองรุ่นนี้จะมีการอัพเกรดในเรื่องของกล้องดิจิตอล เนื่องจาก iPad 4 และ iPad mini นั้นได้มีการใช้กล้องดิจิตอลแบบเดียวกับ iPad 3 ดังนั้น iPad 5 และ iPad mini 2 จึงเป็นระยะเวลาที่ทาง Apple น่าจะปรับเปลี่ยนความละเอียดของกล้องดิจิตอลบน iPad ทั้งสองรุ่นให้มีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซลพร้อมการปรับรูรับแสงให้มีขนาดใหญ่ขึ้นอีกด้วย แต่น่าเสียดายที่การอัพเกรดกล้องในครั้งนี้น่าจะเป็นกล้องดิจิตอลความละเอียด 8 ล้านพิกเซลที่ตัวเดียวกันกับที่ใช้บน iPhone 5 และ iPhone 5c ไม่ใช่กล้องดิจิตอลที่มีการปรับเซ็นเซอร์ให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้นซึ่งใช้บน iPhone 5s

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวลือที่ออกมาระบุเพิ่มเติมว่า iPad 5 และ iPad mini 2 นั้นจะมาพร้อมกับฟังก์ชันสแกนลายนิ้วมือหรือ Touch ID อีกด้วย อย่างไรก็ตามกระแสข่าวลือยังระบุอีกว่าคาดว่าทาง Apple น่าจะมีการจัดงานเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่นภายในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้อีกด้วย

ที่มา – MacRumors

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=74213