Apple คว้านักออกแบบจาก Nike มาร่วมงาน คาดว่ามาช่วยทำ iWatch

MacStroke.com  Apple คว้านักออกแบบจาก Nike มาร่วมงาน คาดว่ามาช่วยทำ iWatch

โครงการ iWatch เป็นข่าวลือที่แฟน Apple ทั้งหลาย รอคอยว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ กระแสของ Gadget แบบส่วมใส่กับร่างกายที่กำลังเกิดขึ้น ทำให้โครงการนี้ ดูมีแววจะเป็นจริงเช่นกัน ล่าสุด Apple คว้านักออกแบบหัวแถวของ Nike นั้นคือคุณ Ben Shaffer มาร่วมงานเป็นที่เรียบร้อย

MacStroke.com  Apple คว้านักออกแบบจาก Nike มาร่วมงาน คาดว่ามาช่วยทำ iWatch

Ben Shaffer เป็นผู้อยู่เบื้องหลังงานออกแบบ Nike Fuel Band กำไลข้อมือตรวจจับข้อมูลร่างกายที่เรียกได้ว่า เป็นสินค้านวัตกรรมจาก Nike และผลงานชิ้นเอกของเค้าคือ รองเท้าวิ่งตระกูล Flyknight ที่โครงสร้างรองเท้าเป็นการทอจากด้ายหรือเส้นใยทั้งหมด ทำให้รองเท้ามีน้ำหนักเบา แข็งแรงต่อสภาพการใช้งานจริง ไม่ต้องใช้ชิ้นส่วนหลายชิ้นมาตัดและเย็บติดกัน และรองเท้าตระกูลนี้ เป็นต้นแบบในการสร้างรองเท้ากีฬาของ Nike ในอนาคตเช่นกัน

ความสามารถในการออกแบบของ Ben Shaffer และนิสัยที่ชอบคิดหาวิธีการสร้างสิ่งที่มีอยู่แล้วให้ดีกว่าเดิม ตรงกับแนวทางการทำงานของ Jony Ive และทีมงาน Apple เมื่อดูจากความเชี่ยชาญของ Ben Shaffer แล้ว งานที่ได้ทำชิ้นแรก น่าจะเกี่ยวกับเรื่อง iWatch แน่นอน

สำหรับโครงการ iWatch นั้น Apple มีการเพิ่มทีมงานไปก่อนหน้าเป็นระดับหัวกะทิหลายคน ไม่ว่าจะ Kevin Lynch จาก Adobe / Jay Blahink จาก Nike งานนี้ต้องติดตามกันว่า ปีหน้าจะได้เห็น iWatch ตัวจริงหรือไม่

ที่มา:
9to5Mac


from:http://feedproxy.google.com/~r/Macstroke/~3/gBhC1eMTKd8/apple-hires-ben-shaffer-from-nike