China Telecom เปิดหน้าจอง iPhone รุ่นใหม่ พร้อมเผยสเป็ค iPhone 5S หน้าจอใหญ่ขึ้น

 

กลายเป็นประเทศที่มีกระแส iPhone 5S และ iPhone 5C ร้อนแรงสุดๆ ไปอีกหนึ่งประเทศแล้วสำหรับประเทศจีน เพราะไม่เพียงแค่มีข่าวที่ Apple เตรียมจัดงานแถลงข่าวในกรุงปักกิ่งประเทศจีน ในวันถัดไปจากงานเปิดตัวที่สำนักงานใหญ่ในสหรัฐอเมริกาแล้ว ล่าสุดยังมีข่าวภาพหลุดของผู้ให้บริการเครือข่ายในจีนซึ่งหลุดข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดจอง iPhone 5S และ iPhone 5C ออกมาให้เห็นอีกด้วย

gsmarena_001

ข้อมูลดังกล่าวหลุดมาจากเครือข่าย China Telecom ซึ่งได้มีการนำเสนอหน้าเว็บไซต์ เกี่ยวกับสเป็คของ iPhone 5S รวมถึงให้ลงทะเบียนเพื่อสั่งจองหรือ pre-order ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการนำเสนอภาพม็อคอัพสีต่างๆของ iPhone 5C มาให้เห็นว่าจะมีสีไหนมาให้เลือกบ้างอีกด้วย โดยตามรายงานข่าวได้ระบุว่าข้อมูลดังกล่าวถูกนำเสนอขึ้นบนเว็บของ China Telecom เพียงไม่นานก็ถูกลบทิ้งไป และเมื่อถูกนำไปโพสบนเว็บ Sina Weibo ได้ไม่นานก็ถูกลบภาพออกเช่นกัน ซึ่งข้อมูลสเป็คของ iPhone 5S ที่ถูกระบุไว้คือ

– iPhone 5S มาพร้อมกับหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น
– มีการใช้ CPU A7
– ระบบปฎิบัติการ iOS7
– มีปุ่มการใช้งานแบบแซฟไฟร์
– มีเวอร์ชั่นสีทองให้เลือก
– รองรับเทคโนโลยี 4G LTE-A
– รองรับ Wireless charging
– เปลี่ยนไปใช้แบตเตอรี่ที่มีความจุมากขึ้น
– รองรับการถ่ายวีดีโอแบบ slow motion พร้อมแฟลชคู่แบบ dual flash

gsmarena_002
gsmarena_003

อย่างไรก็ตามได้มีการวิเคราะห์กันว่าข้อมูลที่ได้เห็นนี้จะเป็นของจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงการถูกแฮคข้อมูลของ China Telecom เท่านั้น แต่ก็มีกระแสข่าวระบุว่าข้อมูลดังกล่าวถูกปล่อยออกมาจาก Twitter อย่างเป็นทางการของ China Telecom จึงอาจเป็นไปได้ว่านี่อาจเป็นข้อมูลหลุดอย่างไม่ตั้งใจจาก China Telecom ก็เป็นได้ แต่ท้ายที่สุดแล้วข้อมูลของ iPhone 5S จะเป็นอย่างไรนั้น คงต้องมาติดตามจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 กันยายนนี้กันต่อไป

ที่มา – unwiredview,gsmarena

from:http://www.flashfly.net/wp/?p=70723