Splunk ลดพนักงานลงประมาณ 4 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นประมาณ 325 คน

Splunk เตรียมเอาพนักงานออกประมาณ 4 เปอร์เซ็นต์ของทีมงานทั้งหมด คิดเป็นประมาณ 325 คน อ้างอิงจากรายงานที่ยื่นต่อคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ของบริษัทผู้พัฒนาแพลตฟอร์มบริหารจัดการ Log และความปลอดภัยแบบยูนิฟายด์รายนี้

Splunk มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซานฟรานซิสโก กลายเป็นบริษัทไอทีรายล่าสุดที่มีการเลย์ออฟในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ถัดจาก NetApp ที่เลย์ออฟทั่วโลกไปประมาณ 8 เปอร์เซ็นต์ และ Okta ที่แจ้งพนักงานว่าจะลดตำแหน่งลงประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์

การเลย์ออฟครั้งนี้ส่วนใหญ่จะเกิดกับทีมงานในอเมริกาเหนือ เป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างทางยุทธศาสตร์ที่มีการปรับปรุงกระบวนการทำงาน โครงสร้างต้นทุน และรูปแบบการดำเนินงานทั่วโลก ให้ Splunk ยังคงการเติบโตและทำกำไรได้ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนนี้

จริงๆ บริษัทได้มีการเตรียมพร้อมหลายอย่างก่อนหน้านี้แล้วเพื่อรับมือ แต่สุดท้ายซีอีโอก็ระบุในรายงานถึง SEC นี้ว่าก็ยังจำเป็นต้องเอาพนักงานออก ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นประมาณ 28 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อันได้แก่ค่าชดเชย ค่าใช้จ่ายในการปรับเปลี่ยนตำแหน่งงานต่างๆ คาดว่าการเลย์ออฟจะเสร็จภายในไตรมาสนี้ ภายใน 30 เมษายน

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – CRN

from:https://www.enterpriseitpro.net/splunk-cuts-its-workforce-about-4-percent/