3 แนวทางกู้ชื่อเสียง เลี่ยงปัญหาดราม่าโซเชียล

slip-up-danger-careless-slippery

ในปี 2016 ที่กำลังจะจบลง อาจมองได้ว่าเป็นปีที่มี blogger – Celeb ดาราคนดังหลายคนต้องจบตัวตนบนโลก Social Media ลงอย่างคาดไม่ถึง เพียงเพราะพฤติกรรมที่มาจากความโกรธชั่ววูบ หรือบางคนก็อาจกระทำในสิ่งที่เรียกว่า “คิดสั้น” ด้วยวิธีตัดต่อ หลอกลวงเพื่อหวังยอด Like และอีกมากมายหลายพฤติกรรม ซึ่งหากมองว่าตัวตนเหล่านั้นเป็นแบรนด์แล้ว ก็คงต้องบอกว่าน่าเสียดาย เพราะกว่าจะปั้นจนมีฐานแฟนคลับบนโลก Social ได้ขนาดนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

อย่างไรก็ดี การจะหวังได้เห็นคนดังที่เจอดราม่าโซเชียลพยายามจะกู้ชื่อเสียงกลับคืนมานั้นยิ่งยากกว่า เพราะสิ่งที่เราได้เห็นกันจนชินตาก็คือ บรรดา blogger – celeb มักแสดงออกถึงความรั้นไม่ฟังใคร หรือหากหนักข้อมากๆ ก็อาจบล็อคคนที่เห็นต่างออกไปจากชุมชนของตัวเอง เหลือไว้แต่กลุ่มแฟนคลับที่ให้กำลังใจกันเท่านั้น

แต่สำหรับใครที่สนใจอยากหาวิธีแก้ไขจากการถูกโลกโซเชียลพาลงกระทะมาม่า ในวันส่งท้ายปีเก่าอย่าง 31 ธันวาคมนี้ เรามีแนวทางมาฝากไว้ให้ได้เตรียมตัวกัน เริ่มจาก

1. อย่าโต้ตอบโดยฉับพลัน

Blogger หลายคนตกม้าตายเพราะอารมณ์ขึ้นทันทีที่เห็นคนอื่นแสดงความคิดเห็นไม่เป็นไปตามที่ตนเองคิดไว้ ก็เลยตอบกลับอย่างเผ็ดร้อน ในกรณีนี้ ทางที่ดีอย่าเพิ่งตอบกลับโดยฉับพลัน แต่ให้ประชุมระดมความเห็นจากทีมงาน ขอคำปรึกษาจากผู้ใหญ่ที่นับถือ ก่อนจะตอบอย่างมีสติ

2. อย่าปกปิดความผิดพลาด

ความผิดพลาดที่หนักข้อยิ่งกว่าก็คือการพยายามปกปิดความผิดพลาดที่ตนเองทำลงไป บางคนอาจลบโพสต์ แล้วทำประหนึ่งว่าตนเองไม่เคยทำอย่างที่เขากล่าวหากัน บางคนอาจบอกว่าถูกแฮคบัญชี และอีกมากมายหลายข้ออ้างให้ตนเองพ้นผิด สิ่งสำคัญก็คือ ยิ่งคุณปกปิดความผิดพลาดมากเท่าไร ชื่อเสียงของคุณเองก็ถูกทำลายมากขึ้นเท่านั้น

3. พยายามสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ของคุณขึ้นมาใหม่

มีหลายคนที่สามารถแก้ไขวิกฤตและสร้างโอกาสขึ้นมาได้ใหม่จากปัญหาที่ถาโถมเข้ามา ที่สำคัญ คนเหล่านี้ไม่เคยปล่อยปัญหาทิ้งไว้โดยไม่ใส่ใจ เขาจะลงไปหาลูกค้า และดูว่าปัญหาคืออะไร จากนั้นจะพยายามแก้ไขให้ลูกค้ากลับมาพอใจอีกครั้งให้ได้

ปีหน้าฟ้าใหม่ ขอให้เป็นปีที่ไม่เจอดราม่าเยอะเท่าปีนี้ก็จะดีที่สุดค่ะ

ที่มา: Inc.com

 

 
Source: thumbsup

from:http://thumbsup.in.th/2016/12/how-to-bounce-back-from-a-social-media-disaster/